10 dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm đàn ông tuyệt đối không được bỏ qua

Thứ bảy - 24/09/2016 08:37
Có những triệu chứng tưởng chừng đơn giản, không nguy hại tới sức khỏe và thường bị bỏ qua, tuy nhiên đây lại là những dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm. Cánh mày râu nếu thấy có bất kỳ dấu hiệu bệnh lý nào sau đây cần gặp bác sĩ ngay.
Nhiều biểu hiện tưởng chừng như đơn giản lại là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm ở đàn ông
Nhiều biểu hiện tưởng chừng như đơn giản lại là dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm ở đàn ông
1. Trục trặc đường tiểu
Nếu nam giới gặp các vấn đề về tiểu tiện như:
- Khó khăn trong việc đi tiểu.
- Khi đi tiểu bị đau buốt.
- Thường xuyên đi tiểu đêm.
- Bị rò rỉ nước tiểu.

Với các dấu hiệu bệnh lý trên có thể cảnh báo trục trặc về đường tiểu do sự thay đổi kích cỡ tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, nam giới cần nghĩ tới khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt hoặc ung thư bàng quang nếu kèm theo các dấu hiệu: có máu trong nước tiểu, khó khăn trong việc duy trì cương cứng, bị táo bón thường xuyên, có máu trong tinh dịch, đau lưng, hông, đùi.

2. Giảm cân không rõ lý do
Nếu bạn bị giảm cân đột ngột mà không tìm được lý do thì hãy nghĩ đến khả năng bị ung thư bàng quang đặc biệt là khi kèm theo các dấu hiệu: sưng phù ở bàn chân, đau lưng, hông, đùi, dương vật tiết dịch, tiểu tiện khó khăn.

3. Bất lực
Đàn ông có thể bị bất lực ở một thời điểm nào đó nhưng nếu diễn ra thường xuyên thì đó không phải tín hiệu tốt, nhất là đàn ông ở độ tuổi trung niên. Bởi ở độ tuổi này, rối loạn cương dương có thể là triệu chứng của bxơ vữa động mạch.
 
Đây là hiện tượng đóng cặn và làm hẹp mạch máu. Xơ vữa không chỉ làm hẹp các mạch máu ở tim và não (làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ) mà còn làm hẹp động mạch ở khung xương chậu dẫn đến bất lực. 

4. Ra mồ hôi nhiều
Ra mồ hôi là phản ứng bình thường của cơ thể khi thời tiết nóng bức, vận động nhiều nhưng nếu mồ hôi ra quá nhiều bạn đi khám bác sĩ bởi có thể là dấu hiệu của các bệnh lý sau.

- Hạ đường huyết: Là hiện tượng lượng đường trong máu ở dưới mức bình thường. Khi bị hạ đường huyết, người bệnh có cảm giác đói, mệt, run tay chân, chóng mặt, vã mồ hôi, nhợt nhạt. 

- Cường giáp: đổ mồ hôi nhiều có thể là dấu hiệu của cường tuyến giáp. Bệnh này tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, vì thế mà cơ thể sản sinh nhiều nhiệt hơn dẫn đến đổ mồ hôi nhiều hơn. 

- Rối loạn hormone: Những người đàn ông đổ mồ hôi vào ban đêm khi thời tiết không nóng có thể là do lượng testosterone thấp. 

- Đau tim: Đổ mồ hôi kèm theo cảm giác chóng mặt, muốn ngất xỉu có thể là dấu hiệu cảnh báo một cơn đau tim.

- Bệnh ung thư: Đổ mồ hôi bất thường, nhất là vào ban đêm là triệu chứng của một số bệnh ung thư đặc biệt là ung thư máu thể lymphoma (ung thư bạch cầu ác tính).

5. Ngực to bất thường
Thừa cân, béo phì có thể làm ngực của nam giới phát triển và to ra tuy nhiên nếu ngực nam giới to bất thường có thể là dấu hiệu của hai loại bệnh lý nguy hiểm.

- Bệnh gan: Do gan là bộ phận trong cơ thể chịu ảnh hưởng lớn nhất khi nồng độ hormone thay đổi.

- Bệnh nữ hóa tuyến vú do mất cân bằng hormone nội tiết testosterone và estrogen.

6. Đau ngón chân cái
Khi nam giới bị đau ngón chân cái  cần nghĩ tới bệnh gout bởi triệu chứng phổ biến của bệnh gout là đau nhức và thường xảy ra đầu tiên ở ngón chân cái.

7. Uống rượu bia nhiều

Nam giới che giấu, chịu đựng và kìm nén cảm xúc tốt hơn nữ giới đây chính là nguyên nhân khiến nam giới dễ bị trầm cảm hơn.

Để che giấu bệnh trầm cảm, nam giới thường tìm đến những đồ uống có cồn như rượu, bia.

Bệnh trầm cảm nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Theo thống kê cho thấy nam giới chiếm tới 3/4 các vụ tự sát hàng năm.

8. U quanh đầu vú
Nam giới có ít mô quanh vú hơn nữ giới tuy nhiên trong một số trường hợp các mô này có thể phát triển thành các khối u, sau đó thành ung thư vú.
 
Ung thư vú thường gặp ở đàn ông trong độ tuổi 60-70 do đó bạn nên kiểm tra cẩn thận nếu xuất hiện thêm các dấu hiệu bệnh lý: đầu vú mềm thụt vào trong, đầu vú có xuất hiện mủ hoặc chảy máu, sưng, lở loét đầu vú.

9. Táo bón mãn tính
Nếu bạn bị táo bón kèm theo các vấn đề về đường ruột như phân lổn nhổn, có máu lẫn phân, người sụt cân, mệt mỏi thì là dấu hiệu của bệnh ung thư ruột kết.

10. Sưng đau tinh hoàn
Tinh hoàn nam giới bị sưng có thể do rất nhiều nguyên nhân như viêm tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, chấn thương. Tuy nhiên, nếu thấy xuất hiện kèm các triệu chứng như đau âm ỉ vùng bụng dưới hoặc bẹn, có dịch ở bìu, ngực, vú to ra và đang trong độ tuổi 15 đến 25 thì cần nghĩ tới tình huống xấu nhất là đã mắc bệnh ung thư tinh hoàn.
Tổng hợp
(Theo Tuổi trẻ Thủ đô)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây