CHÙA THÀNH QUYÊN GÓP CỨU TRỢ KHẨN CẤP CHO ĐỒNG BÀO BỊ LŨ LỤT

Thứ sáu - 23/01/2009 02:39
Chiều ngày 29/9 tại chùa Thành. Ban đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn kết hợp cùng UBMTTQ Thành phố và Đạo tràng chùa Thành đã tổ chức quyên góp ủng hộ khẩn cấp cho các gia đình bị thiệt hại do trận lũ lụt vừa xảy ra tại Lạng Sơn.

Tham dự lễ quyên góp có Đại đức Thích Quảng Truyền - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN - Phó ban Thường trực Ban đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn. Đại đức Thích Bản Chung - Phó Ban đại diện kiêm Trưởng Ban từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Lạng Sơn. Bà Phạm Thị Nhung - Thành ủy viên, Chủ tịch UBMTTQ Thành phố Lạng Sơn cùng các vị trong Thường trực Ban đại diện Phật giáo tỉnh và đông đảo bà con Phật tử của Đạo tràng chùa Thành.

Trận lũ lịch sử đã làm 14 người chết và bị thương. Rất nhiều tài sản hoa màu, nhà cửa của bà con trong tỉnh đã bị lũ cuốn trôi, hậu quả để lại thật là to lớn, với thiệt hại 37 tỷ đồng. Riêng Thành phố Lạng Sơn ước thiệt hại khoảng 8 tỷ.

Để kịp thời hỗ trợ khẩn cấp cho các gia đình bị thiệt hại đang cần trợ giúp. Ủy ban MTTQ Thành phố và chùa Thành đã kêu gọi bà con Phật tử, san sẻ giúp đỡ với tinh thần “Lá rách ít đùm lá rách nhiều - Một miếng khi đói bằng một gói khi no” chia sẻ khó khăn với bà con trong cơn hoạn nạn.

Tổng số tiền quyên góp nhanh trong lần này được 5.610.000đ sẽ chuyển giao cho MTTQ Thành phố Lạng Sơn để chuyển tới các gia đình bị nạn.

Chúng tôi cũng được biết, Ban đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn sẽ tổ chức vận động quyên góp trong một vài ngày tới để tiếp tục ủng hộ trực tiếp cho các gia đình có người bị chết và bị thương.  

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây