Sau 3 tuần viên tịch, nhục thân của một vị Lạt-ma Tây Tạng vẫn ấm

Thứ sáu - 23/01/2009 00:06
Theo tin từ Bangalore, Ấn Độ, ngày 7/10/2008, một vị Lạt-ma 80 tuổi, viện chủ Tu viện Mundgod, viên tịch cách đây 3 tuần, nhưng nhục thân Ngài vẫn không có dấu hiệu phân hủy.

Bệnh viện KLE ở Belgaum đã công bố rằng, nhà lãnh đạo tinh thần của Phật giáo, Trippa Lobsang Nyima đã viên tịch nhưng các đệ tử của ngài quả quyết rằng, Ngài đã chứng đạt Thiền định Tam muội (một trạng thái thiền vừa sâu, vừa hạnh phúc).

Trong tất cả những ngày qua, nhục thân Ngài được giữ bên trong một linh đường thoáng mát, nơi các đệ tử của Ngài tiến hành các khóa lễ cầu nguyện. Đức tin của họ trở nên kiên định khi nhục thân Ngài không biểu lộ dấu hiệu phân hủy qua những tuần sau khi viên tịch.

Ngay sau đó, Tu viện Mundgod đã trở thành trung tâm hành hương của các Phật tử.

Một đội ngũ bác sỹ bệnh viện KLE sau đó đã tiến hành nghiên cứu nhục thân Ngài. Bác sỹ thâm niên Vinay Mahishal, - một thành viên của đội , - đã nói với hãng thông tấn DNA rằng, họ đã gửi báo cáo trung thực của họ đến chủ tịch phụ trách nội khoa bệnh viện KLE.

Không còn nghi ngờ gì nữa là đức Lạt-ma Trippa Lobsang Nyima đã viên tịch lâm sàng. Nhưng tôi ngạc nhiên là tiến trình phân hủy của nhục thân Ngài vẫn chưa bắt đầu. Nhục thân ngài vẫn hồng hào và sáng như ngày vừa viên tịch”, bác sỹ Vinay Mahishal nói.

Các chuyên gia của bệnh viện giải thích rằng, khi một người tuyệt thực, hàm lượng nước trong cơ thể khô cạn, thì sẽ làm chậm lại, hay thậm chí nhất thời làm ngưng lại quá trình phân hủy. Vị Lạt-ma trong vấn đề này đã tuyệt thực vài lần trước khi viên tịch. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nhục thân Ngài sẽ tồn tại theo cách đó trong thời gian dài. Có vẻ như nhục thân Ngài chỉ tươi trong một thời gian. Phương pháp duy nhất để giữ nhục thân Ngài không bị ảnh hưởng bởi thời gian là ướp, và các đệ tử của ngài đang thực hiện điều đó.

Các chuyên gia của bệnh viện nói môn đồ pháp quyến của Ngài nhất trí rằng, Ngài thì sẽ không trở lại giống như lúc đầu. Nhưng “Ngài là một người phi thường”, họ tin chắc như vậy.

Một Lạt-ma hỏi: “Có cách nào khác giải thích sự không phân hủy của nhục thân Ngài?”.

Họ đã và đang nhập sâu vào Thiền định Tam muội.


Tác giả bài viết: Thích Minh Trí biên dịch

Nguồn tin: PK Surendran - DNA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây