Ban CHQS huyện Văn Lãng: Đẩy mạnh xây dựng doanh trại “chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Thứ sáu - 23/09/2011 09:23
Xây dựng doanh trại “chính quy, xanh, sạch, đẹp” được Tổng cục Hậu cần triển khai trong toàn quân, qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời, tạo chuyển biến mạnh mẽ toàn diện, để củng cố, xây dựng cảnh quan, môi trường trong đơn vị một cách thiết thực.


Xây dựng khu thể thao

Trong chuyến công tác giữa tháng 9, chúng tôi có dịp đến Ban CHQS huyện Văn Lãng. Bước chân qua cổng doanh trại, khung cảnh diễn ra là không khí hăng say lao động và học tập của cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị.

Thượng tá Trần Văn Thiêm, Chính trị viên cho biết: Năm 2011, đơn vị được Bộ CHQS tỉnh giao nhiệm vụ tham gia hội thi xây dựng doanh trại “chính quy, xanh, sạch, đẹp” do Quân khu I tổ chức, với các nội dung: tổ chức thực hiện quy hoạch doanh trại hợp lý, quản lý đất quốc phòng theo đúng pháp luật; xây dựng và quản lý doanh trại theo đúng chế độ quy định; sử dụng điện, nước bảo đảm an toàn, tiết kiệm; sử dụng doanh cụ thống nhất về quy cách; bảo đảm vệ sinh môi trường và phát huy nội lực trong xây dựng doanh trại.

Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Văn Lãng đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ về kinh phí để đảm bảo cơ sở vật chất, chuẩn bị tốt về mọi mặt theo đúng qui định.

Từ diện tích doanh trại được quy hoạch tổng thể, đến nay đơn vị đã huy động trên 1.300 công lao động của tập thể cán bộ, chiến sĩ vào những công việc như: trồng cây phía sau nhà trung tâm chỉ huy; cải tạo, san lấp, trồng cỏ, làm sân, bồn hoa khu nhà trực ban; xây kè tường chắn đất nhà làm việc và nhà ở hậu cần; xây tường rào bao quanh đơn vị; sửa chữa lắp đặt hệ thống nước sinh hoạt, đường dây điện ở các dãy nhà; quét vôi, sơn lại các cửa sổ, cửa đi của các khu nhà…

Trung úy Vi Văn Chanh, nhân viên quản lý đang bận rộn với công việc sửa sang lại các bảng biểu, pa nô, khẩu hiệu cho biết: với phương châm “doanh trại là nhà” từng cán bộ, chiến sĩ đã ý thức rõ trách nhiệm bản thân, chung tay xây dựng đơn vị, đây là một nhiệm vụ rất vinh dự, nên quyết tâm tập trung đầu tư sức người, sức của thực hiện bằng được mục tiêu của hội thi.

Trong thời gian chuẩn bị với nhiều nội dung, đòi hỏi đơn vị cần huy động nguồn kinh phí, kết hợp nhiều ngày công lao động của bộ đội, bằng nhiều sáng kiến và giải pháp tích cực, đến nay, toàn cảnh doanh trại đã có nhiều đổi mới, bảo đảm được tính thống nhất mà hội thi đưa ra.

Từ nay đến đầu tháng 10, đơn vị phải hoàn thiện những phần việc còn lại: hoàn chỉnh sơ đồ chỉ dẫn doanh trại, biển tên nhà, đơn vị, chức danh tại phòng làm việc; hoàn chỉnh khu nhà để xe ô tô, xe máy của cơ quan, khu để xe của khách đến liên hệ công tác, mua sắm bổ sung doanh cụ, dụng cụ sinh hoạt, thống nhất sắp xếp bàn, ghế, tủ nơi làm việc; tổng hợp, hoàn chỉnh hệ thống các sơ đồ, hồ sơ, tài liệu, báo cáo, anbum ảnh để nộp lên ban giám khảo; liên hệ với Ban giám hiệu trường THPT huyện, tổ chức cho học sinh đến giúp đơn vị tổng vệ sinh toàn bộ doanh trại lần cuối, trước khi bước vào hội thi.

Có thể khẳng định, phong trào xây dựng doanh trại “chính quy, xanh, sạch, đẹp” ở Ban CHQS huyện Văn Lãng đã và đang phát huy hiệu quả, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Tất cả đang nỗ lực, quyết tâm để đạt được thành tích cao nhất trong hội thi vào tháng 10 tới.

Qua đó, tạo sự chuyển biến về tư tưởng, nhận thức, ý thức trách nhiệm, biết phát huy nội lực, tính năng động sáng tạo trong công tác, thúc đẩy phong trào thi đua sôi nổi, ngày càng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây