Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại Văn Quan, Văn Lãng: Nhiều ý kiến đề xuất cụ thể, thiết thực

Thứ tư - 28/09/2011 08:35
Trong các ngày 26, 27/9/2011, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã đến giám sát tình hình triển khai và thực hiện Nghị quyết số 07/2009/NQ - HĐND (NQ 07), ngày 15/7/2009 của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa nhà văn hóa thôn, khối phố và sân tập thể dục thể thao (TDTT) các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn từ nay đến năm 2015 tại hai huyện Văn Quan và Văn Lãng.

Đoàn giám sát do đồng chí Nông Văn Thảm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn. Tham dự đoàn có đại diện lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; một số sở, ngành chức năng của tỉnh.

Ngày 26/9/2011, tại huyện Văn Quan, đoàn đã đến giám sát trực tiếp tình hình triển khai và thực hiện NQ tại xã Lương Năng. Ngày 27/9/2011, tại huyện Văn Lãng, đoàn đã đến giám sát tại xã Trùng Quán.

Làm việc với các xã, đoàn đã được nghe lãnh đạo xã báo cáo tình hình triển khai và thực hiện NQ 07 với những thuận lợi, khó khăn, đề xuất, phương hướng trong thời gian tới về việc xây dựng, quản lý và phát huy hiệu quả các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở.

Tiếp đó, đoàn đã xuống kiểm tra thực tế sân tập TDTT xã Lương Năng tại thôn Bản Kình; nhà văn hóa thôn Nà Liệt Trong, Nà Liệt Ngoài, xã Trùng Quán. Cùng ngày, đoàn đã có buổi làm việc với huyện Văn Quan, huyện Văn Lãng.

Tại buổi làm việc với các xã, huyện, sau khi nghe báo cáo chung, các thành viên trong đoàn giám sát đã nêu lên nhiều ý kiến cụ thể, thiết thực tập trung vào các nội dung như: tiến độ thực hiện xây dựng các thiết chế đến thời điểm này; làm thế nào để quản lý và phát huy hiệu quả các thiết chế; công tác xã hội hóa, huy động sức dân đóng góp xây dựng thiết chế; sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp, ngành từ huyện đến xã, thôn; những thuận lợi, khó khăn cơ bản…

Các ý kiến nêu ra cũng đã được lãnh đạo huyện, xã và các phòng, ban liên quan giải trình, trả lời, làm rõ. Nhìn chung, tại các địa phương có những khó khăn như: về kinh phí, mặt bằng, địa điểm xây dựng thiết chế, công tác xã hội hóa còn hạn chế, đời sống nhân dân còn khó khăn…

Phát biểu ý kiến tại các buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn nêu rõ, trong những năm qua, huyện Văn Quan, Văn Lãng đã tổ chức thực hiện nghiêm túc NQ 07. Với chủ trương đúng đắn, NQ đã đi vào cuộc sống. Các huyện đã thể hiện quyết tâm chính trị cao trong thực hiện NQ và nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân.

Cùng với đó, đồng chí trưởng đoàn cũng chia sẻ với những khó khăn của các huyện. Đồng thời nhấn mạnh một số nội dung mà huyện, xã cần quan tâm làm tốt, đặc biệt là cần: tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt NQ trên địa bàn.

Theo đó, xác định rõ đây là chính sách hỗ trợ nên công tác tuyên truyền phải quan tâm làm tốt để tạo sự đồng thuận hơn nữa trong các tầng lớp nhân dân. Phải làm sao để người dân thấy được trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, thấy rõ ý nghĩa thiết thực và sự gắn bó của mình đối với thiết chế trong cuộc sống hàng ngày để cùng chung sức xây dựng.

Song song với đó, cần nêu cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị; quản lý tốt các nguồn vốn hỗ trợ, đóng góp, trong mua sắm thiết bị, vật tư; có quy hoạch và gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đối với các địa bàn còn khó khăn, vướng mắc cần có sự quan tâm kiểm tra, đôn đốc… Các ý kiến đề xuất, kiến nghị cụ thể, thiết thực của các xã, huyện, đã được đoàn ghi nhận, tiếp thu và sẽ tổng hợp vào báo cáo của Ban Văn hóa - Xã hội để trình cấp có thẩm quyền xem xét trong thời gian tới.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây