Thanh niên Lạng Sơn tình nguyện vì an sinh xã hội

Thứ hai - 26/09/2011 04:29
Chị Trần Thị Sơn Thùy, Chủ tịch Hội LHTN cho biết: Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 55 năm ngày truyền thống Hội LHTN, các cấp hội đã có nhiều hoạt động kỷ niệm, đặc biệt là cuộc vận động “Thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường” được triển khai thực hiện với nhiều nội dung, chương trình hành động cụ thể, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của từng địa phương.

 

Thanh niên Đoàn Khối các cơ quan trồng cây tặng gia đình chính sách tại xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn

Các hoạt động tình nguyện tại chỗ được tập trung tổ chức chuyên sâu theo từng lĩnh vực, như thanh niên Trường Trung cấp nghề Việt Đức sửa chữa máy nông cụ, điện dân dụng cho bà con xã Tân Liên, huyện Cao Lộc; Hội Thầy thuốc trẻ khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho đồng bào vùng sâu, vùng xa; thanh niên các xã, thị trấn tu sửa, làm mới đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường...

Những hoạt động thanh niên tình nguyện vì an sinh xã hội và phát triển cộng đồng được thể hiện rõ nét trong các hoạt động khởi động Năm thanh niên, Tháng thanh niên, Ngày hội thanh niên, chiến dịch tình nguyện hè... 

Hành trình “Vì xã nghèo vượt khó” được Hội LHTN các huyện thực hiện có hiệu quả, qua đó, đã có 8 nhà nhân ái được xây dựng cho cựu thanh niên xung phong và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phối hợp với Viễn thông Lạng Sơn lắp đặt, 2 điểm Mega VNN thanh niên và 5 đại lý dịch vụ thanh niên tại các vùng nông thôn.

Phong trào làm mới và tu sửa đường giao thông, thủy lợi được tăng cường, các cơ sở hội đã làm mới 114 km đường liên thôn, liên xã; khơi thông 392 km kênh mương; vận chuyển, san lấp trên 310 m3 đất đá, phát quang mở rộng tầm nhìn hàng trăm km đường giao thông, đường tuần tra biên giới... với hàng chục nghìn lượt thanh niên tham gia. Tổ chức thăm, tặng quà, giúp đỡ 187 gia đình chính sách thu hái nông sản, sửa chữa nhà ở.

Phong trào hiến máu tình nguyện được đặc biệt quan tâm, đã tạo điểm nhấn Năm thanh niên và kỷ niệm ngày truyền thống của Hội. Từ đầu năm đến nay, đã có gần 2.000 đoàn viên, thanh niên đăng ký tình nguyện tham gia hiến máu, qua đó, đã thu được gần 900 đơn vị, góp phần đáng kể vào việc cấp cứu và điều trị tại bệnh viện và ngân hàng máu quốc gia.

Hưởng ứng phong trào thanh niên hành động vì môi trường và phát triển bền vững, các hội cơ sở đã đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi đối với người dân tại khu vực nông thôn. Thành lập các đội thanh niên xung kích bảo vệ môi trường, vận động người dân thực hiện nếp sống văn hóa.

Nhân dịp ra quân đầu xuân Hội đã phối hợp với Đoàn thanh niên trồng trên 2.000 cây xanh, thu gom rác thải, vệ sinh đường làng, ngõ xóm... với 11.000 hội viên tham gia. Chương trình “Ấm áp mùa đông” đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái trong hội viên, thanh niên, vì vậy, đã có 300 chiếc chăn ấm, 314 suất quà, 7 tấn quần áo, 352 suất học bổng với tổng trị giá gần 300 triệu đồng được trao cho học sinh nghèo, gia đình chính sách.

Bên cạnh đó, Hội còn thu hút được sự tham gia của các đơn vị như: Bệnh viện mắt Trung ương, Bệnh viện 103 khám bệnh và phát thuốc cho gần 2.000 người, mổ mắt cho 42 người; sinh viên Học viện Cảnh sát, Cao đẳng Du lịch Hà Nội làm đường giao thông nông thôn...


Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm vệ sinh môi trường tại bờ sông Kỳ Cùng

Bằng những hành động và việc làm cụ thể, thanh niên Lạng Sơn đã xây dựng, củng cố hình ảnh đẹp của lực lượng đoàn viên, thanh niên tình nguyện trong lòng nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Đây cũng là môi trường để thế hệ trẻ học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây