Doanh nhân Xứ Lạng làm theo lời Bác

Thứ bảy - 15/10/2011 20:57
66 năm trước, ngày 13/10/1945, trong thư gửi giới công thương Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: “Trong lúc các giới khác trong quốc dân đang ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà, thì giới công thương đang phải ra sức để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng. Chính phủ, nhân dân và tôi sẽ tận tâm giúp giới công thương trong công cuộc kiến thiết này”.

Thấm nhuần lời dạy của Người, 66 năm qua, các doanh nhân Lạng Sơn đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu để xứng đáng với niềm tin của Bác. Các cấp ủy đảng, chính quyền cũng từng ngày, từng giờ tận tâm phấn đấu để thực hiện lời Người đã thay mặt Chính phủ hứa với đội ngũ doanh nhân.

 

Công ty TNHH Nga Phong tham gia vào dự án xây dựng hạ tầng cơ sở tại cửa khẩu Chi Ma 

Đã 66 năm kể từ ngày ấy và 7 năm kể từ ngày Thủ tướng Chính phủ ký quyết định chọn ngày 13/10 hằng năm là Ngày Doanh nhân Việt Nam. Từ đó đến nay đã có biết bao thay đổi, bao sự kiện trọng đại diễn ra, bao biến động của nền kinh tế, nhưng dù trong hoàn cảnh nào, đội ngũ doanh nhân trên khắp mọi miền đất nước cũng không ngừng tỏa sáng, không ngừng lớn mạnh, trở thành những chiến sỹ xung kích của thời bình, trở thành lực lượng nòng cốt trong công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã có sự quan tâm đặc biệt đến đội ngũ doanh nhân. Tại Lạng Sơn, các cấp ủy Đảng, chính quyền cũng đã tập trung cụ thể hóa chủ trương, chính sách cho phù hợp với điều kiện, đặc điểm của địa phương, tổ chức thực hiện có hiệu quả các cơ chế chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với doanh nghiệp.

Đồng thời, tỉnh cũng đã thực hiện nhiều biện pháp, giải pháp nhằm tạo môi trường sản xuất, kinh doanh thuận lợi; khuyến khích, tạo điều kiện để mọi thành phần kinh tế tham gia đầu tư, phát triển; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp. 

Không phụ sự ủy thác và niềm tin lớn lao ấy, đội ngũ doanh nhân cả nước nói chung và doanh nhân Lạng Sơn nói riêng đã không ngừng phát huy trí tuệ, tài năng, hăng hái trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, quyết tâm vượt khó vươn lên làm giàu cho mình và cho đất nước.

Đội ngũ doanh nhân tại Lạng Sơn trong những năm qua đã có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo nguồn thu cho ngân sách, tạo việc làm, tăng thu nhập, ổn định đời sống cho người lao động. Hơn 1.300 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã đóng góp bình quân khoảng 30% ngân sách địa phương, giải quyết công ăn việc làm cho gần 2 vạn lao động, với mức thu nhập bình quân đầu người gần 2 triệu đồng/ tháng.

Ngoài ra các doanh nhân còn rất tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, đảm bảo an sinh, hướng đến cộng đồng bằng những việc làm cụ thể như: đóng góp vào các quỹ từ thiện, hỗ trợ xây dựng đường giao thông nông thôn, xây dựng trường học, nhà tình nghĩa, tổ chức thăm và tặng quà tết cho đồng bào nghèo…với tổng giá trị đóng góp hằng năm lên đến hàng tỉ đồng.

Đặc biệt, các doanh nhân đã luôn sát cánh, chia sẻ cùng với tỉnh trong những giai đoạn nền kinh tế gặp nhiều khó khăn và luôn là lực lượng không thể thiếu để tỉnh từng bước thực hiện thắng lợi công cuộc xóa đói, giảm nghèo, xây dựng kinh tế - xã hội phát triển bền vững.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 tại Lạng Sơn vừa qua, ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã đưa ra một con số rất đang báo động: Trong 9 tháng đầu năm 2011, cả nước đã có tới 48.000 doanh nghiệp giải thể hoặc ngừng hoạt động. Những khó khăn của nền kinh tế đã tác động mạnh đến sự phát triển của doanh nghiệp và đã thực sự thách thức ý chí, nghị lực của các doanh nhân.

Tuy nhiên, ông Nam cũng bày tỏ tin tưởng: Trên thương trường, đội ngũ doanh nhân Việt Nam chưa bao giờ là người chiến bại và cũng không dễ dàng chấp nhận chiến bại. Lịch sử 66 năm làm theo lời Bác đã chứng minh điều đó, đội ngũ doanh nhân Việt Nam đã vượt qua 2 cuộc chiến tranh để trưởng thành vững mạnh, đã vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu trong hội nhập để khẳng định vị thế tiên phong, không có lý do gì để chúng ta thôi tin tưởng rằng: Những khó khăn trước mắt cũng sẽ được các doanh nhân nỗ lực vượt qua và tiếp tục vươn lên mạnh mẽ hơn.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây