Hữu Lũng tích cực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 180 năm ngày thành lập tỉnh

Thứ ba - 25/10/2011 23:16
Cùng với nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh, quân và dân các dân tộc huyện Hữu Lũng đang thi đua nước rút để lập thêm nhiều thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 180 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn (4/11/1831 – 4/11/2011). Đợt thi đua đặc biệt này đã được toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia tạo thêm nguồn sức mạnh cho huyện Hữu Lũng hoàn thành sớm các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2011.

Thực hiện văn bản số 514/UBND-TĐKT của UBND huyện về việc phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 180 năm ngày thành lập tỉnh, Hữu Lũng đã triển khai tới toàn thể các chi, đảng bộ, các cơ quan, đoàn thể, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong huyện đúng với mục tiêu của đợt thi đua đặc biệt là: tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những tháng còn lại của năm 2011 và kế hoạch năm 2012, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ chính như: Thi đua thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh - quốc phòng theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện đã đề ra; thực hiện giảm nghèo bền vững gắn với đảm bảo an sinh xã hội; tăng cường quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định chính trị- xã hội; tiếp tục thực hiện các chủ trương, biện pháp tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội theo tinh thần Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ. Phấn đấu đến hết ngày 31/10/2011 hoàn thành từ 85% trở lên đối với tất cả các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội năm 2011.

 

Xuất bán sản phẩm gỗ chế biến cho khác hàng ở huyện Hữu Lũng

Đến hết tháng 9, nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện đều đạt và vượt kế hoạch ở mức cao. Trong phát triển kinh tế, tập trung thực hiện phát triển cây lương thực, thực phẩm với tổng sản lượng cây có hạt ước đạt 48.170 tấn, đạt 107,1% kế hoạch. Bên cạnh việc trồng rừng mới và phát triển đàn gia súc, gia cầm, các loại cây có giá trị kinh tế cao được huyện tích cực đưa vào sản xuất như ngô, sắn, đỗ tương, thuốc lá…

Sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp luôn duy trì tăng trưởng ở mức cao, ước cả năm theo thực tế đạt 113,5%, vượt 15,4% so với cùng kỳ. Thu ngân sách 9 tháng đầu năm tăng 37,8% so với cùng kỳ và ước cả năm đạt trên 32.000 triệu đồng, vượt dự toán tỉnh giao. 26/26 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học – chống mù chữ, THCS, duy trì 9 trường học đạt chuẩn quốc gia. Toàn huyện hiện có 6.879 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 24,6% theo tiêu chí mới. Công tác xây dựng đảng, chính quyền, đoàn thể tiếp tục được củng cố, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đợt thi đua đặc biệt này ghi nhận sự cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện Hữu Lũng. Theo bà Dương Thị Hiền, Phó giám đốc Trung tâm thì ngay từ khi triển khai nội dung thi đua, đơn vị đã phổ biến đến 100% cán bộ, gắn nhiệm vụ được giao với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Đồng thời làm mới 2 pano treo trên đoạn Quốc lộ 1A và trước cổng UBND huyện. Từ 25/10 tiến hành treo băng rôn, khẩu hiệu trong khu vực nội thị, cổng chào với diện tích 95m2. Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền để nhân dân treo Quốc kỳ chào mừng ngày lễ lớn. Một trong những hoạt động được chú ý đó là đơn vị đã phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện trang trí, thiết kế xe diễu hành, cử 88 người luyện tập diễu hành từ ngày 23/10. Bên cạnh đó còn thành lập Đội văn nghệ xung kích tích cực luyện tập văn nghệ để tham gia Hội diễn nghệ thuật công, nông, binh của tỉnh sẽ diễn ra đầu tháng 11.

Đến nay, kịch bản chương trình đã sẵn sàng, cơ bản các phần việc về trang trí khánh tiết đã chuẩn bị xong chỉ chờ ngày trang hoàng, đội diễu hành, văn nghệ cũng đang luyện tập tích cực.

Với những kết quả như vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Hữu Lũng đang hướng về ngày hội 180 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn với quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2011, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ huyện và tỉnh đã đề ra.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây