UBND tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Thứ ba - 08/11/2011 07:46
Sáng 7/11/2011, Ban Chỉ đạo điều hành các chương trình, dự án trọng điểm năm 2011 đã tổ chức buổi họp nhằm kiểm điểm tình hình thực hiện các dự án trọng điểm và các dự án cần đẩy nhanh tiến độ. Đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên đã nghe chủ đầu tư báo cáo kết quả thực hiện các dự án trọng điểm đến tháng 10/2011 và kế hoạch thực hiện 2 tháng cuối năm; Ban Quản lý Khu KTCK Đồng Đăng – Lạng Sơn và UBND huyện Cao Lộc báo cáo tiến độ triển khai dự án Khu trung chuyển hàng hóa; UBND thành phố Lạng Sơn báo cáo tình hình GPMB dự án Trung tâm bán sỉ và kho vận – Công ty CP Tập đoàn Phú Thái; Sở Y tế báo cáo tiến độ xây dựng công trình Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn…


Đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp

Theo báo cáo, trong những tháng vừa qua, tình hình triển khai các dự án đã có những bước chuyển khá về tiến độ và tốc độ giải ngân, thanh toán vốn, đặc biệt là các công trình chào mừng kỷ niệm 180 năm ngày thành lập tỉnh đã được nhà thầu, đơn vị thi công tiến hành khẩn trương, đảm bảo tiến độ đề ra.

Tuy nhiên, một số dự án vẫn còn gặp nhiều vướng mắc trong công tác đền bù, GPMB và bố trí tái định cư, nhiều dự án bị chậm tiến độ có nguyên nhân cơ bản xuất phát từ những vấn đề trên. Một số nhà thầu, đơn vị thi công năng lực còn yếu kém, triển khai cầm chừng, có dự án dừng hoạt động từ đầu năm tới nay. Công tác phối hợp giữa các sở, ngành và địa phương trong triển khai các dự án chưa được chặt chẽ, thống nhất, dẫn đến một số lúng túng khi gặp khó khăn, vướng mắc.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đã đạt được về tiến độ triển khai các dự án trọng điểm từ đầu năm tới nay, một số dự án trước kia gặp nhiều vướng mắc nay đã đi vào thi công các bước cơ bản, đây là một tín hiệu tốt để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Đồng chí yêu cầu các đơn vị liên quan cần tập trung nguồn lực cho quá trình xây dựng các dự án trọng điểm, trong đó, cần chủ động tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù, GPMB, bố trí tái định cư, nghiêm túc xem xét những đề nghị chính đáng, đúng pháp luật của người dân, kiên quyết đối với những hộ chây ì, cố tình không di dời, có những đòi hỏi vô căn cứ. Trong quá trình triển khai cần tập trung điều hòa nguồn vốn cho các dự án trọng điểm, chủ động bố trí vốn thanh toán khi bước sang năm 2012, đặc biệt, cần chủ động xây dựng kế hoạch dành nguồn kinh phí cho công tác GPMB, bố trí tái định cư.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ kiên quyết rút giấy phép đầu tư đối với những nhà thầu không đủ năng lực, triển khai dự án quá chậm so với yêu cầu, thậm chí nhận dự án rồi bỏ đấy. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành và địa phương liên quan cần vào cuộc tích cực, chủ động hơn nữa để đạt được những bước chuyển thực sự về tiến độ các dự án trọng điểm trong 2 tháng cuối năm, tạo tiền đề thuận lợi trong quá trình triển khai khi bước sang năm 2012.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây