Phó Thủ tướng Chính phủ CHDCND Lào thăm và làm việc tại Lạng Sơn

Thứ hai - 24/10/2011 09:10
Ngày 22/10/2011, đồng chí Xổm-xa-vạt Lêng-xa-vắt, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và đoàn công tác đã thăm và làm việc tại Lạng Sơn.

Đón tiếp, tặng hoa và làm việc với đoàn công tác của Phó Thủ tướng Lào có các đồng chí: Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương đảng, Bí Thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Dương Quang, Thứ trưởng Bộ Công thương; Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Phó Thủ tướng Lào thăm cửa khẩu Tân Thanh

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, Phó Thủ tướng Lào và đoàn công tác đã đi thăm cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng. Tại cửa khẩu, đại diện lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Tân Thanh đã báo cáo với đồng chí về tình hình xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Tân Thanh thời gian qua.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác của Phó Thủ tướng Xổm-xa-vạt Lêng-xa-vắt đã có buổi hội kiến và làm việc chính thức với lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn tại khách sạn Mường Thanh, thành phố Lạng Sơn. Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã giới thiệu tóm tắt những kết quả đạt được trong công cuộc phát triển toàn diện của tỉnh Lạng Sơn những năm gần đây, đặc biệt là những định hướng phát triển dựa trên tiềm năng, thế mạnh kinh tế cửa khẩu của Lạng Sơn trong giai đoạn 2010-2015.

Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Xổm-xa-vạt Lêng-xa-vắt, Phó Thủ tướng Lào đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội mà Lạng Sơn đạt được trong những năm qua. Đồng chí cũng mong muốn tìm hiểu về quá trình phát triển kinh tế cửa khẩu của Lạng Sơn, đặc biệt là xây dựng khu hợp tác xuyên biên giới mà Lạng Sơn đang triển khai xây dựng.

Ngoài ra, đồng chí Phó Thủ tướng Lào cũng cho biết, trong thời gian tới Lào sẽ cử đoàn cán bộ của Chính phủ Lào tới Việt Nam và tỉnh Lạng Sơn để tìm hiểu, học hỏi những kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển các khu kinh tế cửa khẩu của Việt Nam nói chung và Lạng Sơn nói riêng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phùng Thanh Kiểm đã gửi lời chúc sức khỏe tới đồng chí và các thành viên trong đoàn công tác và khẳng định tỉnh Lạng Sơn luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm có được trong việc phát triển kinh tế cửa khẩu, qua đó góp phần thắt chặt mối quan hệ truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân 2 nước.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây