Lực lượng vũ trang tỉnh tích cực chuẩn bị cho Hội thi tiếng hát Công - Nông - Binh năm 2011

Thứ sáu - 28/10/2011 02:49
Hội thi tiếng hát Công – Nông – Binh năm 2011 là hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 180 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn (4/11/1831 – 4/11/2011) và chào mừng các ngày lễ lớn trong năm.


Quân và dân các dân tộc Lạng Sơn hướng tới ngày Đại lễ 

Để lập nhiều thành tích chào mừng ngày hội lớn của Đảng bộ, chính quyền quân và dân các dân tộc trong tỉnh, đợt thi đua cao điểm trong những tháng cuối năm của các LLVT tỉnh tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như thực hiện tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ; tổ chức các hoạt động “bề nổi” như tuyên truyền phổ biến sâu rộng trong toàn đơn vị nội dung 180 năm xây dựng và phát triển tỉnh cùng với chương trình mang tính chất quy mô của lễ kỷ niệm. Qua đó, đảm bảo 100% CBCS trong các đơn vị LLVT nắm chắc nội dung và nêu cao trách nhiệm trong mọi công việc. Cùng với đó, gần một tháng nay CBCS các đơn vị Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đang nỗ lực tập luyện để tham gia Hội diễn nghệ thuật quần chúng Công- Nông- Binh tỉnh Lạng Sơn năm 2011.

Có mặt trong buổi luyện tập văn nghệ tham gia hội diễn của các LLVT tỉnh mới thấy hết được tinh thần hăng say luyện tập của các CBCS. Hình ảnh luyện tập hăng say trong bộ thường phục khác với hình ảnh nghiêm nghị, rắn rỏi của họ trong bộ quân phục khi làm nhiệm vụ. Trên sân khấu, họ hóa mình vào các vai diễn, các tiết mục múa để đem lại hiệu quả cao cho từng tiết mục.

Đại úy Đàm Thu Thủy, cán bộ Công an thành phố chia sẻ, từng thành viên trong đoàn đều xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với từng tiết mục đem đến hội diễn sắp tới. Bởi sự thành công của từng tiết mục, của hội diễn cũng sẽ đóng góp không nhỏ vào sự thành công của lễ kỷ niệm 180 năm ngày thành lập tỉnh. Vì thế mỗi người đều phát huy hết khả năng trong từng cử chỉ, lời nói để làm sao đạt hiệu quả cao nhất.

Đến với hội diễn lần này, các đơn vị đã lựa chọn các đồng chí có tinh thần trách nhiệm cao, có năng khiếu hát múa, diễn xuất và ngoại hình cân đối. Theo kế hoạch của tỉnh, mỗi đoàn chuẩn bị 5 tiết mục đảm bảo thời gian biểu diễn từ 25-30 phút với các nội dung đã quy định. Quan sát buổi tập luyện của các đơn vị LLVT cho thấy những tiết mục nghệ thuật đều có chất lượng cao, kết cấu hợp lý, gắn với tuyên truyền chào mừng kỷ niệm 180 năm ngày thành lập tỉnh.

Các chương trình đều có chủ đề rõ ràng gắn với đặc thù của từng đơn vị và ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước đổi mới. Nhiều tiết mục thể hiện sự công phu trong dàn dựng, luyện tập như tiết mục hát múa “Vững vàng nơi ải Bắc” của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, kịch ngắn về đấu tranh phòng chống tội phạm buôn bán phụ nữ và trẻ em của Công an tỉnh…phản ánh cuộc sống, công tác, hoạt động, tinh thần vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị LLVT.

Nói về công tác luyện tập của CBCS trong đoàn, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh cho biết, để có được những tiết mục này, lãnh đạo đơn vị đã tạo điều kiện về thời gian, vật chất, tinh thần cho mỗi thành viên trong đội. Mặc dù các CBCS tham gia vẫn phải đảm nhiệm một phần nhiệm vụ chuyên môn nhưng đều cố gắng đến mức cao nhất để hoàn thành một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng mà tỉnh giao phó.

 

Cán bộ, chiến sĩ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tích cực luyện tập múa hát

Có thể nói, thông qua hình thức tập luyện tập trung đã khơi dậy được khả năng sáng tạo văn hóa văn nghệ thuật dồi dào của mỗi đơn vị, củng cố sự đoàn kết thống nhất và bền vững của khối LLVT trong tỉnh, tạo điều kiện giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm, phát hiện những tài năng làm nòng cốt cho phong trào văn hóa, văn nghệ ở các đơn vị và địa phương, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần của quân và dân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Một lần nữa khẳng định rằng, đây là một trong những hoạt động lớn nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỷ niệm 180 năm thành lập tỉnh Lạng Sơn sẽ được diễn ra vào ngày 2/11 tới. Theo kế hoạch, những tiết mục tiêu biểu, xuất sắc trong hội diễn sẽ được lựa chọn để công diễn trong chương trình “Giao lưu văn nghệ quần chúng” tổ chức vào tối 3/11 tại Quảng trường Hùng Vương.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây