Ban Chỉ đạo 24 tỉnh Lạng Sơn: Rút kinh nghiệm thực hiện Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg

Thứ năm - 06/06/2013 20:59
Ngày 5/6/2013, Ban Chỉ đạo 24 tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm 1 năm thực hiện Quyết định số 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Căm-pu-chia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc.
Dự hội nghị, có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan của tỉnh. Đồng chí Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 24 tỉnh chủ trì hội nghị.  

Sau một năm thực hiện Quyết định số 62/QĐ-TTg, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã chấp hành nghiêm các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên. Chủ động phối hợp triển khai thực hiện đồng bộ, đạt kết quả nhất định. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, phổ biến về chế độ, chính sách ở một số địa phương chưa được sâu rộng; việc hướng dẫn kê khai cho các đối tượng chưa được kỹ càng, do đó đã ảnh hưởng đến tiến độ chung, nhất là đối với các đối tượng cán bộ dân chính đảng, công an xã và thanh niên xung phong. Tiếp đó, các đại biểu tiến hành thảo luận, tập trung làm rõ những mặt chưa làm được và đưa ra những giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc để thống nhất thực hiện trong thời gian tới. Hội nghị cũng đã nghe các cơ quan chuyên môn giải đáp, giải trình các nội dung liên quan.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 24 tỉnh đánh giá cao sự phối kết hợp giữa các ngành liên quan, góp phần thực hiện hiệu quả Quyết định 62 thời gian qua. Đồng thời, chỉ ra những mặt còn hạn chế, đó là công tác chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát ở một số cấp ủy, chính quyền chưa cao. Đồng chí đề nghị, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo cho các đối tượng trên địa bàn đều nắm bắt được chủ trương và tăng cường kiện toàn Ban chỉ đạo 24 ở cơ sở.

Nguồn tin: theo baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây