Báo Lạng Sơn kỷ niệm 50 năm xuất bản số báo đầu tiên: Dấu ấn nửa thể kỷ

Chủ nhật - 06/07/2014 22:08
Ngày 5/7/2014, Báo Lạng Sơn tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ra số báo đầu (1/5/1964 - 1/5/2014) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
Đến dự có các đồng chí: Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Vy Văn Thành, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh; Cùng dự có lãnh đạo Vụ Báo chí Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo các báo: Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên cùng toàn thể cán bộ, viên chức Báo Lạng Sơn.

Tại lễ kỷ niệm, ôn lại lịch sử, đồng chí Hoàng Đình Hôm, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Lạng Sơn nêu rõ: Cuối năm 1948, Tỉnh ủy Lạng Sơn đã cho xuất bản tờ tin Lạng Sơn do Ty Thông tin - Tuyên truyền quản lý nhằm phổ biến các chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết của Đảng tới cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Ngày 5/3/1964, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn đã ra Nghị quyết số 05-NQ/TĐB về chuyển tờ tin Lạng Sơn thành tờ Báo Lạng Sơn. Sau quá trình tích cực chuẩn bị, đúng ngày Quốc tế Lao động 1/5/1964, Báo Lạng Sơn đã cho ra số báo đầu.

Trước yêu cầu nhiệm vụ mới, Báo Lạng Sơn tăng cường tuyên truyền phản ánh chủ trương chỉ đạo đổi mới của Đảng, cơ chế chính sách của nhà nước nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội. Tích cực tuyên truyền, biểu dương những nỗ lực kinh doanh của các đơn vị sản xuất, phong trào làm kinh tế của nhân dân cùng với đó là phản ánh công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội; đấu tranh chống nạn buôn lậu, hàng cấm qua biên giới; chống tham ô, tham nhũng... Cùng với sự phát triển nhanh, mạnh của loại hình báo in, Báo Lạng Sơn trở thành vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng văn hóa, là cầu nối quan trọng và hiệu quả giữa cơ quan đảng, nhà nước với nhân dân. Để tờ báo ngày càng có chất lượng, tòa soạn cũng tổ chức nhiều cuộc tập huấn nâng cao trình độ cho cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất; tăng cường tiếp xúc và trao đổi nghiệp vụ với các cơ quan, tổ chức báo chí trong và ngoài nước; tranh thủ sự quan tâm của cấp trên để mở rộng quy mô, phát triển tờ báo. Theo đó, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên ngày càng được củng cố về số lượng, được đào tạo chính quy, có tay nghề vững vàng hơn đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới. Các trang thiết bị kỹ thuật như máy in, giấy in, phương tiện làm việc... cũng từng bước được đầu tư, đáp ứng được sự đón đọc của độc giả.


Thừa lệnh Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Báo Lạng Sơn

Trong những năm qua, Báo Lạng Sơn không ngừng cải tiến hình thức, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động nghiệp vụ. Nội dung thông tin tuyên truyền của Báo đã đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích của một tờ báo Đảng, bám sát các chủ trương, định hướng của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh trong từng thời điểm. Báo đã kịp thời biểu dương những nhân tố mới, giới thiệu những cách làm hay, những kinh nghiệm quý, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong các lĩnh vực sản xuất và đời sống, thúc đẩy sự phát triển mọi mặt của tỉnh. Nhiều chuyên đề, chuyên trang, các bài báo cụ thể đã phản ánh, đánh giá xác đáng những kết quả, thành tựu, những bài học kinh nghiệm, phục vụ kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý của các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh, mang lại hiệu quả cao trên nhiều lĩnh vực.

Sau 50 năm trưởng thành và phát triển, từ việc 5 ngày 1 kỳ, đến nay, nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin thời sư và nhu cầu của bạn đọc, hiện nay, Báo Lạng Sơn đã xuất bản 1 tuần 5 kỳ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương những kết quả mà Báo Lạng Sơn đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí khẳng định: trong quá trình hoạt động của mình, Báo Lạng Sơn đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của tờ báo Đảng. Đặc biệt, trong 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, thực hiện các Nghị quyết của Đảng, Báo Lạng Sơn đã làm tốt chức năng thông tin, tuyên truyền, góp phần định hướng dư luận xã hội, phản biện xã hội, phát hiện, cổ vữ, biểu dương những nhân tố mới, phê phán những hiện tượng tiêu cực xã hội, phản ánh kịp thời những vấn đề mới đặt ra trong thực tiễn sinh động của cuộc sống… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ rõ: thời gian tới, Báo Lạng Sơn cần tiếp tục đi sâu, đi sát cơ sở, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, có những tác phẩm báo chí chất lượng, phản ánh chân thực, sinh động mọi mặt của đời sống xã hội.


Đồng chí Tổng Biên tập Hoàng Đình Hôm nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Nhân dịp này, thừa lệnh Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Báo Lạng Sơn; Đồng chí Tổng Biên tập Hoàng Đình Hôm vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 3 tập thể và 7 cá nhân cũng vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây