Khai mạc kỳ họp thứ chín, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XV

Thứ sáu - 11/07/2014 03:16
-Sáng 10/7/2014, Hội đồng nhân dân tỉnh Lạng Sơn khoá XV, nhiệm kỳ 2011-2016 khai mạc kỳ họp thứ chín.
Đồng chí Phùng Thanh Kiểm phát biểu khai mạc kỳ họp
Đồng chí Phùng Thanh Kiểm phát biểu khai mạc kỳ họp
Dự kỳ họp về phía Trung ương có đồng chí Nguyễn Quốc An, Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội. Đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp.

Phát biểu tại phiên khai mạc, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh nội dung tại kỳ họp là tập trung đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2014; xem xét các báo cáo thường kỳ của Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh, các ngành, tờ trình của UBND tỉnh về những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn và thông qua 7 Nghị quyết quan trọng. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các đại biểu HĐND tỉnh cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, dành thời gian để nghiên cứu, thảo luận; lựa chọn các vấn đề quan trọng, nổi cộm, đang bức xúc hiện nay; nhất là những vấn đề có liên quan đến trách nhiệm, quyền hạn của một số ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm để chất vấn, thảo luận, thể hiện trách nhiệm và quyền hạn của mình trước cử tri, đáp ứng niềm tin và sự mong đợi của cử tri.

Sau phiên khai mạc, đồng chí Vy Văn Thành, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2014. Trong đó nêu rõ, 6 tháng đầu năm kinh tế tiếp tục tăng trưởng, sản xuất nông nghiệp ổn định, sản xuất công nghiệp tiếp tục có bước phát triển. Hoạt động thương mại, du lịch, dịch vụ tiếp tục giữ được mức tăng trưởng khá. An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được ổn định và có bước cải thiện. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chủ quyền biên giới quốc gia được giữ vững. Dự báo tình hình kinh tế trong 6 tháng cuối năm 2014 sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Để thực hiện đạt các chỉ tiêu trong năm 2014, UBND tỉnh đã đề ra các nhóm giải pháp chủ yếu, như thúc đẩy sản xuất kinh doanh theo hướng nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh; tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, phát huy tối đa các nguồn lực; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ thiết thực cho những đối tượng chính sách xã hội, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong quá trình phát triển.


Đại biểu dự kỳ họp

Trong ngày làm việc thứ nhất, đại biểu còn nghe báo cáo của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh về kết quả kỳ họp thứ bảy và hoạt động của Đoàn tại kỳ họp. Thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh về công tác tham gia xây dựng chính quyền và những ý kiến, kiến nghị của Ủy ban MTTQ tỉnh đối với HĐND, UBND tỉnh. Báo cáo của UBND tỉnh về giải quyết các kiến nghị của cử tri; báo cáo của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh về công tác thi hành pháp luật và phòng, chống tội phạm trên địa bàn tỉnh. Thông qua các tờ trình của UBND tỉnh, HĐND tỉnh có nội dung liên quan đến công tác phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Tại đây, HĐND tỉnh tiến hành biểu quyết và thông qua Nghị quyết về cho bà Vũ Thị Mỹ Dung thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh khóa XV,  nhiệm kỳ 2011 – 2016.

Theo chương trình, kỳ họp thứ chín HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2011-2016 diễn ra từ ngày 10- 11/7/2014.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây