Phiên họp thường kỳ tháng 7/2014 của UBND tỉnh

Thứ ba - 22/07/2014 20:54
Ngày 22/7/2014, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7/2014 nghe báo cáo tình hình ứng phó cơn bão số 2, bàn giải pháp khắc phục hậu quả của bão; thảo luận và quyết định một số nội dung quan trọng khác.
Đồng chí Vy Văn Thành phát biểu tại phiên họp
Đồng chí Vy Văn Thành phát biểu tại phiên họp
Dự họp có đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh. Đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Trong phiên buổi sáng, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình và bàn giải pháp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 2 gây ra. Trong 2 ngày 19-20/7/2014, cơn bão số 2 đã trực tiếp ảnh hưởng đến tỉnh Lạng Sơn, xảy ra gió lớn và mưa to đến rất to kéo dài. Trên tất cả các sông, suối đều có lũ, vượt mức báo động III. Công tác ứng phó với cơn bão đã được UBND tỉnh, các cấp, ngành chủ động triển khai nhanh, đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả. Toàn tỉnh đã huy động hàng vạn người gồm lực lượng công an, quân đội, dân quân, cán bộ, công chức, viên chức, thanh niên xung kích, nhân dân để ứng cứu, hỗ trợ di dời 5.100 hộ dân ra khỏi vùng bị ngập úng, có nguy cơ sạt lở; di dời, sơ tán kho tàng, tài sản của nhân dân và một số cơ quan đơn vị đến nơi an toàn. Tuy nhiên, do bão lũ quá lớn nên đã làm nhiều công trình điện, đường, cầu, thủy lợi…bị hư hỏng, rất nhiều tuyến đường bị sạt lở, ngập úng, chia cắt, một số huyện bị cô lập, thông tin liên lạc khó khăn. Toàn tỉnh có 4 người chết, 2 người mất tích; khoảng 1 vạn ngôi nhà, nhiều vật dụng, tài sản, lương thực của dân bị ngập sâu trong nước…Lạng Sơn là một trong những tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất trong số các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 2.

Tại phiên họp, đồng chí Vy Văn Thành, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ban, ngành chức năng huy động lực lượng khẩn trương xử lý môi trường, tiêu độc khử trùng, đặc biệt là xử lý rác thải sau bão; kiểm tra nguồn nước, đảm bảo người dân được sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh; huy động tối đa lực lượng giúp đỡ, sửa chữa nhà bị hư hỏng cho nhân dân, động viên người dân trở lại ổn định đời sống, sản xuất, kinh doanh; tiếp tục khắc phục các tuyến đường với tinh thần tích cực nhất; đảm bảo trật tự an toàn xã hội; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị phát động phong trào, vận động các hội viên tương trợ lẫn nhau, khắc phục bão lũ, vượt qua khó khăn trước mắt… Đồng thời báo cáo Chính phủ đề nghị hỗ trợ.

Buổi chiều cùng ngày, các ban, ngành đã trình bày các Dự thảo: Quyết định của UBND tỉnh ban hành tiêu chí và định mức phân bổ vốn Chương trình 135 theo Quyết định số 551 ngày 04/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, giai đoạn 2014-2020; Quyết định của UBND tỉnh ban hành Quy định về quy trình chuyển đổi mô hình kinh doanh, khai thác và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn; Đề án nâng cấp Trường trung cấp nghề Việt–Đức thành Trường Cao đẳng nghề Việt- Đức Lạng Sơn; Quyết định của UBND tỉnh về việc giao các hợp đồng, giao dịch thuộc thẩm quyền chứng thực của UBND cấp huyện, cấp xã cho các tổ chức hành nghề công chứng thực hiện công chứng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Dân tộc chủ trì phối hợp với các ngành liên quan xem xét, thống nhất chỉnh sửa lại những nội dung còn bất hợp lý. Đối với các xã An toàn khu sau khi tính điểm thì nhân với hệ số 1,5 và đảm bảo không chênh lệch quá 2 lần. Hoàn chỉnh lại tờ trình, dự thảo Quyết định, trong đó ghi rõ định mức phân bổ không bao hàm chi phí quản lý dự án; các cơ quan liên quan gửi ý kiến tham gia cho cơ quan soạn thảo trong thời gian 15 ngày, cơ quan soạn thảo tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện lại Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành Quy định về quy trình chuyển đổi mô hình kinh doanh, khai thác và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Đối với Dự thảo Đề án nâng cấp Trường trung cấp nghề Việt–Đức thành trường cao đẳng nghề Việt- Đức Lạng Sơn và Dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc giao các hợp đồng, giao dịch thuộc thẩm quyền chứng thực của UBND cấp huyện, cấp xã cho các tổ chức hành nghề công chứng thực hiện công chứng, các cơ quan liên quan gửi ý kiến cho đơn vị dự thảo sau 5 ngày.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây