Lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà các gia đình chính sách

Thứ sáu - 25/07/2014 09:03
Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, ngày 24/7/2014, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thăm và tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn các huyện trong tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh thăm tặng quà các gia đình chính sách

Tại huyện Lộc Bình, đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà 2 hộ gia đình chính sách: ông Nông Thiết Bộ, bị nhiễm chất độc hóa học trú tại khu phố 2, thị trấn Na Dương và bệnh binh Chu Khắc Trường, có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Pò Mục, thị trấn Lộc Bình.


Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình bệnh binh Chu Khắc Trường

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên hộ gia đình chính sách tiếp tục vươn lên, tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Thay mặt đoàn công tác của tỉnh, đồng chí trưởng đoàn đã trao từng phần quà cho các hộ gia đình. Đồng thời đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục phát huy phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng có công, gia đình chính sách trên địa bàn.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, tặng quà gia đình ông Nông Thiết Bộ, bị nhiễm chất độc hóa học

Trong chương trình tặng quà, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình bà Dương Thị Púp, thôn Pò Lạn, xã Đồng Bục bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 2 vừa qua.

* Tại huyện Văn Quan, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách và gia đình bị ảnh hưởng bão số 2.


Tặng quà gia đình ông La Đình Phiêu

Trong chương trình, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình ông La Đình Phiêu ở thôn Khòn Coọng, xã Tú Xuyên, có con trai hy sinh trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và gia đình ông La Văn Ly ở thôn Hang Nà, xã Tú Xuyên, là thương binh hạng 2/4 trong kháng chiến chống Mỹ. Tại các gia đình, thay mặt đoàn, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần động viên, hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh, mất mát của các gia đình trong chiến tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời mong muốn, các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, quan tâm giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, gương mẫu trong việc chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.


Thăm hỏi, động viên và trao quà cứu trợ gia đình ông Chu Văn Bằng

Tiếp đó, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và cứu trợ gia đình ông Chu Văn Bằng ở thôn Bản Cưởm, xã Xuân Mai bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 2 vừa qua. Đoàn công tác đã bày tỏ sự cảm thông và động viên gia đình sớm vượt qua khó khăn, để ổn định cuộc sống.

*Tại huyện Tràng Định, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách.


Đồng chí Nguyễn Văn Bình tặng quà gia đình cụ Vi Đình Thi

Đoàn đã đến thăm gia đình cụ Vi Đình Thi, thương binh hạng 4/4, đã qua hai cuộc kháng chiến chống Mỹ và chống Pháp hiện trú tại khu 5, thị trấn Thất Khê; gia đình cụ Phan Thị Mộc, thôn Cốc Phát, xã Đại Đồng có con là liệt sỹ chống Mỹ và gia đình cụ Chu Thị Ưu, vợ liệt sỹ chống Mỹ tại thôn Khắc Đeng, xã Đại Đồng, cũng là gia đình đã bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 2 vừa qua.


Tặng quà gia đình
cụ Phan Thị Mộc

Tại các gia đình, đồng chí Nguyễn Văn Bình và các thành viên trong đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, đời sống kinh tế gia đình, chia sẻ những khó khăn, vất vả cùng gia đình. Đồng thời, động viên các gia đình  luôn là tấm gương sáng chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hoá, để bà con lối xóm noi gương và học hỏi.

* Tại huyện Bình Gia, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm tặng quà hai gia đình chính sách xã Thiện Hòa.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho bà Vy Thị Héo

Đến thăm hộ gia đình bà Vy Thị Héo, 81 tuổi ở thôn Ba Biển, là mẹ liệt sỹ Nông Văn Thăn, hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc; thương binh Hoàng Văn Đức hạng 4/4 trú tại thôn Nà Lẹng cùng tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, mỗi gia đình đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe các thương binh và thân nhân liệt sỹ và đánh giá cao những cống hiến của các gia đình chính sách, người có công đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Đồng chí Phó Chủ tịch mong muốn các gia đình phát huy tinh thần gương mẫu, cách mạng tiếp tục giáo dục động viên con cháu cống hiến công sức trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chuyển một suất quà cho một hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề bởi cơn bão số 2 tại xã Hưng Đạo.

* Tại huyện Đình Lập, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nông Văn Thảm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình chính sách.


Đồng chí Nông Văn Thảm tặng quà gia đình vợ liệt sỹ Đường Ngọc Say

Đoàn đã đến thăm gia đình vợ liệt sỹ Đường Ngọc Say, thôn Nà Van và gia đình thương binh Lý Xuân Trắng, thôn Nà Háng mất sức lao động 61%, đều trú tại xã Châu Sơn. Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tặng quà các gia đình trên với tổng giá trị mỗi suất quà 1 triệu đồng. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các gia đình đã có sự đóng góp to lớn trong công cuộc kháng chiến cứu nước, giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, đồng chí cũng mong muốn các gia đình luôn là tấm gương sáng trong giữ gìn truyền thống yêu nước và phát triển kinh tế gia đình để cho con cháu noi theo.


Đồng chí Nông Văn Thảm tặng quà gia đình
thương binh Lý Xuân Trắng

Nhân dịp này, đoàn đã đến thăm, tặng 2 triệu đồng cho gia đình ông Trương Chăn Sáng, thôn Khe Pạc, xã Bắc Lãng, là hộ bị sập nhà do ảnh hưởng của cơn bão số 2 vừa qua.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây