Ghi nhận những hoạt động của Đội Thanh niên xung kích

Thứ năm - 29/12/2011 03:16
Với tinh thần thi đua tổng kết Năm Thanh niên 2011, Tỉnh Đoàn đã thành lập đội thanh niên xung kích với mục tiêu tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật tại cơ sở nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội... Những buổi tuyên truyền được lồng ghép với các hoạt động văn hóa văn nghệ đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, được đông đảo bà con đón nhận.


Đội thanh niên xung kích biểu diễn tại Bằng Mạc (Chi Lăng)

Ngay sau khi có quyết định, đội đã khẩn chương lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Với thế mạnh trong việc tổ chức các hoạt động phong trào, đặc biệt là văn hóa, văn nghệ, chỉ sau gần một tháng các thành viên trong đội đã xây dựng hoàn chỉnh các chương trình biểu diễn, tuyên truyền phù hợp với từng địa phương. Hết giờ làm, các thành viên trong đội lại tranh thủ tập luyện các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm và chọn lựa clip tuyên truyền.

Chỉ trong một thời gian ngắn các tiết mục đã được tập luyện nhuần nhuyễn, chương trình được xây dựng hoàn chỉnh với sự phân công cụ thể công việc cho từng thành viên phụ trách. Do số lượng ĐVTN hạn chế nên, bên cạnh việc tham gia biểu diễn các tiết mục, tuyên truyền các thành viên trong đoàn còn phụ trách luôn việc trang trí sân khấu, tăng âm, loa đài.

Địa điểm được chọn cho chuyến đầu tiên là các xã vùng cao, biên giới, xã đặc biệt khó khăn. Con đường quanh co gồ ghề sống trâu, ổ voi ổ gà vậy mà, trên xe các thành viên vẫn tranh thủ tập lại những tiết mục văn nghệ.

Xe vừa dừng tại trung tâm xã Bính Xá, huyện Đình Lập nhiều người còn nôn nao vì say xe nhưng tất cả đều bắt tay ngay vào công việc, người lo chỗ ăn, ngủ, người trang trí sân khấu, treo phông, chuẩn bị loa đài. Lâu lắm rồi xã Bính Xá mới có đoàn văn nghệ đến biểu diễn, từ sớm bà con đã đến để chờ xem buổi biểu diễn, lũ trẻ háo hức chạy quanh sân khấu, các cụ già dù chân đã yếu nhưng vẫn cố gắng chống gậy ra xem.

Những ngày đông nơi đầu sóng, ngọn gió này, nhiệt độ bao giờ cũng xuống thấp hơn, thế nhưng, cái lạnh của thời tiết không làm giảm đi khí thế của tuổi trẻ, những tiết mục văn nghệ sôi động như làm tan đi cái lạnh, bà con nơi biên giới cũng thấy ấm lòng hơn.

Nội dung tuyên truyền về phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS… được lồng ghép vào những vở kịch hấp dẫn, hài hước, dễ hiểu, dễ nhớ không còn sự khô khan của các văn bản đặc biệt thu hút sự quan tâm của người dân. Chị Đoàn Phương Hoa, một thành viên trong đội cho biết: Đội thanh niên xung kích của Tỉnh đoàn gồm 15 thành viên, là ĐVTN các phòng ban phong trào của đơn vị. Từ trung tuần tháng 12 đến nay, đội đã tiến hành tuyên truyền tại 5 xã biên giới và vùng sâu của tỉnh: xã Bính Xá (Đình Lập), Thiện Thuật (Bình Gia), Bằng Mạc (Chi Lăng), Thanh Long (Văn Lãng), Yên Khoái (Lộc Bình), thu hút trên 2.000 lượt bà con đến xem cổ vũ. Những chuyến đi kéo dài và gặp không ít khó khăn về đường giao thông, thời tiết nhưng sự cổ vũ nhiệt tình của bà con là nguồn động viên để đội tiếp tục đi và biểu diễn.


Tiết mục tuyên truyền về giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc (Yên Khoái, Lộc Bình)

Với những nội dung tuyên truyền phong phú, đa dạng như những ca khúc cách mạng về Đảng và bác Hồ kính yêu, ca khúc tuyên truyền về ATGT, ma túy… tiểu phẩm tuyên truyền về pháp luật, phòng chống ma túy, HIV/AIDS, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, clip về an toàn giao thông và bảo vệ môi trường đã đem lại nhiều thông tin bổ ích cho các bạn đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân tại các xã. Những chuyến đi tuyên truyền đã để lại dư âm tốt đẹp và tạo sự lan tỏa trong xã hội, được Đảng ủy và UBND các xã đánh giá cao. Trong thời gian tới, đội sẽ tiếp tục mang các tiết mục đến tuyên truyền tại các xã vùng sâu, vùng xa.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây