Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH thăm và làm việc tại Lạng Sơn

Thứ hai - 09/01/2012 09:13
Ngày 7/1/2012, đoàn công tác do bà Phạm Thị Hải Chuyền, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh Lạng Sơn.

Cùng đi có lãnh đạo Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam; một số doanh nghiệp tài trợ tặng quà cho trẻ em Lạng Sơn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.


Đoàn công tác của Bộ trưởng và lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh

Tại buổi làm việc của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH với tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Tô Hùng Khoa đã thay mặt lãnh đạo tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2011, công tác chỉ đạo đón tết cổ truyền và lĩnh vực LĐTB&XH của tỉnh Lạng Sơn.

Theo đó, để chuẩn bị đón tết Nhâm Thìn, hiện nay, tỉnh đã xây dựng và ban hành kế hoạch về tổ chức đi thăm, chúc tết, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh, một số gia đình chính sách, người có công; lễ dâng hương tượng đài Bác Hồ, tượng đài liệt sỹ Hoàng Văn Thụ và viếng nghĩa trang liệt sỹ thành phố Lạng Sơn…

Nhân dịp này, tỉnh đề xuất với Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH xem xét, chỉ đạo sớm ban hành quy trình xây dựng trung tâm điều dưỡng người có công ở các tỉnh; xem xét điều chỉnh thời gian điều dưỡng luân phiên của các đối tượng; xem xét điều chỉnh mức trợ cấp xã hội…

Phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của tỉnh Lạng Sơn trong việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2011. Đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chính sách của Nhà nước đối với các đối tượng người có công, gia đình chính sách, người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Trên cơ sở nắm tình hình tại các địa phương, đoàn công tác của Bộ LĐTB&XH sẽ tiếp tục nghiên cứu, xem xét những chính sách nào chưa phù hợp, hợp lý sẽ kiến nghị cấp có thẩm quyền bổ sung, sửa đổi, nhất là các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Trong chương trình thăm và làm việc tại Lạng Sơn, buổi sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ LĐT&XH đã tổ chức trao quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh. Tại buổi lễ, đồng chí Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng các nhà tài trợ đã trao tặng 20 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó học giỏi tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; 10 xe lăn cho trẻ em khuyết tật; 88 suất quà cho trẻ em ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và tặng quà tết trị giá 10 triệu đồng cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, tổng giá trị quà tặng trên 300 triệu đồng.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH đã đến thăm và tặng quà tết cho 2 gia đình người có công tại khối 3, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn. Đó là gia đình ông Phạm Tiến Đảm, thương binh hạng ¼ và gia đình ông Vy Thế Quỳnh, thương binh hạng ¾.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây