Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh thăm và chúc tết tại Lạng Sơn

Thứ sáu - 20/01/2012 03:23
Ngày 18/1/2012, đồng chí Vũ Văn Ninh, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc Lạng Sơn.

Các đồng chí: Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đón tiếp Phó Thủ tướng.


Đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp thu chỉ đạo của Phó Thủ tướng

Tại buổi đón tiếp, đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo khái quát những thành tựu nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh Lạng Sơn năm 2011 với Phó Thủ tướng và đoàn công tác.

Trong đó khẳng định: cùng với cả nước, Lạng Sơn cũng phải đối mặt với những khó khăn thách thức như sự suy thoái kinh tế thế giới, lạm phát trong nước tăng cao… nhưng kinh tế của tỉnh năm 2011 vẫn duy trì nhịp độ tăng trưởng khá; các lĩnh vực văn hóa, xã hội có bước tiến bộ; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện; quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Tuy vậy, Lạng Sơn vẫn là tỉnh có xuất phát điểm thấp và còn gặp rất nhiều khó khăn trong phát triển, đặc biệt là việc huy động các nguồn lực để đẩy nhanh tốc độ xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội, khai thác các tiềm năng lợi thế về thương mại, dịch vụ, du lịch và kinh tế cửa khẩu. Trước thực tế đó, tỉnh mong muốn trong thời gian tới Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến Lạng Sơn, tạo điều kiện thuận lợi, cơ chế khuyến khích, tăng cường nguồn lực đầu tư để Lạng Sơn có những bước phát triển đột phá trong năm 2012 và các năm tiếp theo.


Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm, tặng quà mẹ liệt sĩ Hoàng Thị Tý

Đồng chí Phó Thủ tướng biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc Lạng Sơn đã đạt được trong năm qua, đặc biệt là việc Lạng Sơn đã vượt qua những khó khăn để đạt được tốc độ tăng trưởng kinh tế 9,18%, cao hơn bình quân chung của cả nước, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 2 tỉ USD…

Những kết quả trên thể hiện rõ nét sự đồng thuận và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn trong giai đoạn cả nước đang tập trung cao độ cho việc kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Bước sang năm 2012,  Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết dân tộc, huy động mọi nguồn lực để giành những thắng lợi trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ngay từ đầu năm.

Trong đó, cần khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của tỉnh để đẩy nhanh tốc độ phát triển; quyết tâm giữ vững an ninh chính trị, tăng cường đối ngoại, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia; tập trung ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội; tiếp tục quan tâm đến công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, bồi dưỡng cán bộ, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển của tỉnh. Trong dịp tết, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở tại Lạng Sơn cần tăng cường công tác chăm lo đời sống cho nhân dân, đặc biệt là các gia đình có công, gia đình chính sách, hộ nghèo… để mọi người đều được đón tết vui tươi, đầm ấm.


Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh ân cần thăm hỏi và chúc sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sót

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn đồng chí Phó Thủ tướng đã đến thăm và chúc tết tại Lạng Sơn, đồng thời khẳng định tỉnh sẽ nghiêm túc tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Thủ tướng và coi đây như một nguồn động viên để tỉnh quyết tâm giành nhiều thắng lợi mới trong năm 2012.


Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm, tặng quà gia đình bà Hoàng Thị Bằng

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã đến chúc tết Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sót, trú tại số 41, đường Trần Hưng Đạo, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, thăm gia đình bà Hoàng Thị Tý, mẹ liệt sĩ Lương Quang Đồng, trú tại khối 4, thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc; gia đình thương binh chống Mỹ hạng 4/4 Nguyễn Văn Thành, trú tại số 194, khối Trần Quang Khải 2, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn; gia đình bà Hoàng Thị Bằng, trú tại khối 5, thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây