Phát động Tết trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2012

Thứ hai - 30/01/2012 20:40
Ngày 30/1/2012, tại thôn Quán Hồ, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn, đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động Tết trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2012.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trồng cây lưu niệm tại  Trường tiểu học Lê Văn Tám, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn

Phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh về đất đai, khí hậu, trong những năm qua, kinh tế rừng được Lạng Sơn đặc biệt coi trọng và xác định là thế mạnh của tỉnh. Trong giai đoạn 2006-2010, bình quân mỗi năm Lạng Sơn trồng mới được trên 11.000ha rừng, tạo công ăn việc làm cho hàng vạn lao động, tăng thu nhập và nâng cao đời sống của nhân dân. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, trong giai đoạn 2011-2015, Lạng Sơn phấn đấu mỗi năm trồng mới 8.000ha rừng. Tết trồng cây năm 2011, Lạng Sơn đã có trên 20 vạn lượt người tham gia, qua đó góp phần quan trọng tạo khí thế thực hiện trồng rừng vượt kế hoạch năm.

Tết trồng cây Nhâm Thìn 2012 là mùa xuân thứ 52 nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn hưởng ứng trồng cây đầu xuân do Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi xướng. Không chỉ mang ý nghĩa đối với ngành lâm nghiệp, mà Tết trồng cây còn là dịp thể hiện ý chí quyết tâm của cả tỉnh, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng trong năm. Cùng với trên 200 cán bộ công chức thành phố và đông đảo nhân dân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trồng cây cho gia đình chính sách và cây cảnh quan tại trường học trên địa bàn xã Hoàng Đồng, với số lượng khoảng 2.500 cây.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà cho gia đình bà Hoàng Thị Dệ là thân nhân của liệt sĩ Hoàng Văn Tư, thôn Quán Hồ, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn. Cũng trong ngày 30/1/2012, các địa phương khác trong toàn tỉnh cũng đồng loạt tổ chức lễ phát động Tết trồng cây và ra quân đầu xuân năm 2012.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây