Chùm ảnh: Ấn tượng khai hội đền Tả Phủ và đền Kỳ Cùng xuân Nhâm Thìn 2012

Thứ hai - 13/02/2012 23:15
Ngày 13/2/2012 (tức ngày 22 tháng giêng năm Nhâm Thìn) lễ hội truyền thống đền Tả Phủ - Kỳ Lừa (phường Hoàng Văn Thụ) và đền Kỳ Cùng (phường Vĩnh Trại) thành phố Lạng Sơn đã tưng bừng khai hội xuân Nhâm Thìn 2012.

Đây là những lễ hội truyền thống được tổ chức hàng năm từ ngày 22 đến 27 tháng giêng. Năm nay, các lễ hội này cùng với lễ hội đền Vua Lê (xã Hoàng Đồng, ngày 23 tháng giêng) là những lễ hội điểm của thành phố. Bên cạnh các nét đẹp truyền thống của lễ hội như: múa sư tử, lân, rồng, hát dân ca, rước kiệu… tiếp tục được duy trì và ngày càng đẹp hơn thì đặc biệt có nghi lễ rước kiệu từ đền Tả Phủ xuống đền Kỳ Cùng và ngược lại được mở rộng thêm lộ trình đường rước, cụ thể: đoàn rước kiệu đi từ đền Kỳ Cùng ra đường 17/10 sang đường Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Du, Phai Vệ, Bà Triệu, Lê Lợi rồi tiếp nối vào lộ trình như năm ngoái. Việc mở rộng thêm đường rước kiệu đã nhận được sự hoan nghênh, đáp ứng nhu cầu kính ngưỡng của đông đảo nhân dân, du khách.

Theo chương trình lễ hội đền Kỳ Cùng sẽ có nhiều nội dung được tổ chức vui hội như thi gói bánh, bày mâm ngũ quả, kéo co, đẩy gậy, nhảy bao đôi, ném bóng vào chậu, bịt mắt đánh trống… Còn tại lễ hội đền Tả Phủ vào sáng ngày 27 tháng giêng sẽ có nghi lễ tranh cướp đầu pháo tại sân đền – một nét đặc sắc, riêng có của lễ hội này.

Trong ngày khai hội 22 tháng giêng Xuân Nhâm Thìn 2012,  chúng tôi đã có mặt và ghi được một số hình ảnh ấn tượng, xin giới thiệu với bạn đọc:

Khai hội đền Tả Phủ - Kỳ Lừa thu hút đông đảo đại biểu, nhân dân, du khách gần xa về dự


Nhân dân dâng lễ lên đền Tả Phủ bày tỏ lòng thành kính đối với Hán quận công Thân Công Tài – người có công khai lập phố chợ Kỳ Lừa


Trống khai hội

Tế lễ tại đền Kỳ Cùng


Sau khai hội đông đảo đại biểu, nhân dân, du khách vào lễ đền cẩu ước những điều tốt đẹp trong năm mới


Múa rồng luôn thu hút người dự hội


Năm nay, lộ trình nghi lễ rước kiệu trong lễ hội được mở rộng quy mô, nhận được sự hoan nghêng của đông đảo nhân dân, du khách.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây