Đồn Biên phòng Chi Ma xung kích trên mặt trận bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới

Thứ tư - 29/02/2012 03:15
Đồn Biên phòng Chi Ma làm nhiệm vụ bảo chủ quyền an ninh biên giới trên địa bàn 3 xã: Yên Khoái, Tú Mịch và Mẫu Sơn của huyện Lộc Bình. Trong năm qua, lãnh đạo, chỉ huy đồn đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã trên địa bàn tăng cường công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Thông qua các tổ công tác, cán bộ chiến sỹ cũng tăng cường bám cơ sở nắm tình hình, ngăn ngừa các nguy cơ gây mất an ninh trật tự, tổ chức các lực lượng thường xuyên tuần tra biên giới, ngăn chặn có hiệu quả người nhập cảnh trái phép; các hoạt động buôn lậu, vận chuyển ma tuý, buôn bán người qua lại biên giới được kiểm soát và ngăn chặn có hiệu quả, địa bàn đồn quản lý cơ bản ổn định, đồn làm chủ tình hình trên địa bàn biên giới.


Hướng dẫn khách tham quan khu vực cửa khẩu

Đồn Biên phòng Chi Ma làm nhiệm vụ quản lý địa bàn của 22 thôn, bản thuộc 3 xã; trong đó có 7 thôn giáp biên và có 1 cửa khẩu phụ quốc gia (cửa khẩu Chi Ma). Để hoàn thành tốt nhiệm vụ giao, trong năm 2011 và những tháng đầu năm 2012, Đảng uỷ, Chỉ huy đồn đã xây dựng kế hoạch nhiệm vụ công tác trọng tâm sát với yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị.

Đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh Tổ quốc, lãnh đạo Chỉ huy đồn tích cực phối hợp với các ngành của tỉnh, với cấp uỷ, chính quyền huyện triển khai thực hiện Nghị quyết 08/NQ-TU của Tỉnh uỷ về “Xây dựng vùng biên giới vững mạnh toàn diện trong tình hình mới” và Đề án “Nâng cao đời sống nhân dân khu vực biên giới gắn với việc đưa dân trở lại làng bản cũ và xây dựng một số điểm dân cư mới ở khu vực biên giới”.

Đồn đã chủ động nắm tình hình, quản lý địa bàn, quản lý các đối tượng, đẩy mạnh công tác vận động quần chúng; tăng cường công tác tuần tra, quan sát bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ gìn an ninh biên giới. Đơn vị đã tổ chức hàng chục buổi tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các văn bản có liên quan đến biên giới cho hàng nghìn lượt dân; đặc biệt là trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, cán bộ chiến sỹ của đồn đã toả xuống các địa bàn trọng điểm nắm tình hình, tuyên truyền ngăn chặn tình trạng buôn lậu gia cầm, tệ buôn bán, vận chuyển và đốt pháo.

Công tác kiểm tra biên giới thực hiện tuần tra được hàng chục lần, với trên 100 lượt dân quân cùng phối hợp tham gia; huy động gần 1.000 người dân cùng cán bộ chiến sỹ tham gia phát quang 16 km đường tuần tra. Đồn phối hợp với chính quyền 3 xã tổ chức giao 16,7 km đường biên giới, 49 cột mốc Hiệp ước cho 107 hộ gia đình cùng với BĐBP quản lý bảo vệ.

Công tác đấu tranh chống các loại tội phạm đã phát hiện bắt giữ 1 vụ, 1 đối tượng vận chuyển 1,668 kg hêrôin qua biên giới; tổ chức bắt 1 vụ, 2 đối tượng mua bán phụ nữ qua iên giới và đã giải cứu 2 nạn nhân. Công tác xuất nhập cảnh qua lại biên giới được đồn kiểm tra, kiểm soát đúng quy định tạo điều kiện thuận lợi cho người và hàng hoá qua lại biên giới; đồng thời phát hiện ngăn chặn tình trạng buôn lậu qua biên giói góp phần làm trong sạch địa bàn.

Cùng với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, đơn vị còn làm tốt công tác dân vận, cử cán bộ xuống các xã phối hợp với chính quyền địa phương củng cố hệ thống chính trị; tổ chức các đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân. Nhân dịp đón Xuân Nhâm Thìn 2012, đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, trích quỹ tặng 60 suất quà trị giá 6.500.000 đồng và 160 kg gạo cho các hộ nghèo. Thông qua, hoạt động tình nghĩa, đồn củng cố thêm tình quân dân nơi địa bàn công tác.

Đánh giá về kết quả thi đua trên các mặt công tác, Thượng tá Nguyễn Minh Tuyến, Chính trị viên cho biết: trong năm qua, Đảng uỷ, Chỉ huy đồn đã luôn làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ. Trên từng nội dung công tác, đơn vị đẩy mạnh phong trào thi đua và tổ chức ký giao ước thi đua giữa các tổ đội.

Công tác xây dựng tổ chức Đảng được coi trọng, Đảng uỷ đã chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc kiện toàn xây dựng các Chi bộ trong sạch vững mạnh (TSVM); nêu cao vai trò hoạt động của các Chi đoàn thanh niên, thực hiện nghiêm túc công các phê bình và tự phê bình trong Đảng, nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp uỷ, tổ chức Đảng các cấp.

Với sự chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ và Chỉ huy đồn, trong năm qua, đơn vị đạt được danh hiệu thi đua “Đơn vị Quyết thắng”. Về tổ chức Đảng có 3/3 Chi bộ đạt danh hiệu Chi bộ TSVM, Đảng uỷ đồn đạt danh hiệu TSVM; 100% đảng viên đủ tư cách, trong đó đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm 84,6%. Phong trào thanh niên được duy trì tốt và có hiệu quả thiết thực. Đồn Biên phòng Chi Ma thực sự là đơn vị xung kích trên mặt trận bảo vệ chủ quyền an ninh trên tuyến biên giới.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây