Đảng bộ Biên phòng tỉnh xây dựng cơ sở đảng vững mạnh

Thứ sáu - 02/03/2012 03:23
Năm 2011, Đảng bộ Biên phòng tỉnh đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Có được kết quả trên, Đảng bộ Biên phòng tỉnh đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo và chăm lo xây dựng tổ chức đảng vững mạnh, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên; coi đó là tiền đề quan trọng để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, làm cơ sở xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Giữ vững chủ quyền biên giới Quốc gia - Ảnh: Lộc Hoàn

Trong năm, Đảng uỷ đã tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên. Đồng thời có chủ trương, giải pháp cụ thể để thực hiện tốt việc xây dựng các tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh (TSVM) gắn với nâng cao chất lượng đảng viên và cán bộ.

Để xây dựng các tổ chức cơ sở đảng TSVM, Đảng uỷ đã ban hành Nghị quyết lãnh đạo toàn diện song song với các nghị quyết chuyên đề như lãnh đạo nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới Quốc gia, công tác tăng gia sản xuất, thi đua khen thưởng, huấn luyện chiến đấu, công tác kỹ thuật, công tác cửa khẩu; lãnh đạo thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm”; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, trong đó chú trọng xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên giai đoạn 2011- 2015.

Ngay từ đầu năm, Đảng ủy Biên phòng tỉnh đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo điểm 4 đơn vị về nâng cao chất lượng ra nghị quyết, chất lượng sinh hoạt lãnh đạo của cấp ủy và chi bộ, đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, nâng cao tính chiến đấu, tăng cường đoàn kết thống nhất trong toàn đảng bộ và đơn vị , nâng cao hiệu quả thực hiện quy chế phối hợp giữa cấp ủy Đồn Biên phòng với Đảng ủy các xã biên giới.

Các cấp ủy triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên năm 2011; nâng cao chất lượng ra nghị quyết và tổ chức thực hiện nghị quyết. Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh quan tâm củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ chủ trì gắn với kiện toàn cấp uỷ bảo đảm số lượng, nâng cao chất lượng, góp phần tăng cường hiệu lực công tác Đảng, công tác chính trị.


Bộ đội Biên phòng đồn Hữu Nghị làm nhiệm vụ an ninh trật tự  cho khách du lịch xuất nhập cảnh qua cửa khẩu - Ảnh: Đ.B

Cùng với đó, Đảng bộ luôn chú trọng duy trì nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng, nâng cao vai trò lãnh đạo của các chi bộ, đảng bộ. Các chi đảng bộ đều đã xây quy chế hoạt động, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của cấp uỷ và các uỷ viên. Đảng bộ cũng đã đề ra nhiều biện pháp xây dựng đội ngũ đảng viên, coi trọng kết hợp giữa giáo dục, rèn luyện với quản lý, trong đó đặt lên hàng đầu công tác giáo dục chính trị tư tưởng.

Việc kiểm tra, giám sát đảng viên, tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm được thực hiện chủ động, có chất lượng, năm 2011 đã kiểm tra 15 tổ chức đảng, 99 đảng viên, giám sát 16 tổ chức đảng, 76 đảng viên. Các chi bộ đề cao trách nhiệm quản lý đảng viên, gắn quản lý đảng viên với thực hiện nhiệm vụ hàng ngày theo chức trách, quản lý mối quan hệ đảng viên cả nơi công tác và nơi cư trú, đánh giá nhận xét đúng chất lượng đảng viên, nắm vững chất lượng cán bộ đảng viên để bố trí sắp xếp giao nhiệm vụ.

Ngoài ra Đảng bộ đã mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cấp ủy viên các chi đảng bộ, các lớp bồi dưỡng lý luận cho đảng viên mới, lớp đối tượng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.


Bộ đội Biên phòng đồn Pò Mã bàn giao nhà đại đoàn kết  cho hộ nghèo xã Quốc Khánh (Tràng Định) - Ảnh: Phan Cầu

Bằng các giải pháp tích cực đó, hiệu quả lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng trong lực lượng Biên phòng tỉnh được nâng lên, nhất là việc tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương giải quyết tốt các vấn đề xảy ra có liên quan đến biên giới. Đồng thời phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các ngành, địa phương, các lực lượng bảo vệ biên giới.

Công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu được tiến hành đồng bộ, đảm bảo đúng thời gian quy định; công tác xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch đẹp được duy trì thường xuyên, có nền nếp. Năm 2011, qua phân loại có 15/18 tổ chức cơ sở đảng đạt TSVM, trong đó có 4 đơn vị đạt TSVM tiêu biểu; đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm tỷ lệ 86%.

Với những kết quả xây dựng tổ chức cơ sở đảng TSVM, năm qua, Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, chủ động nắm chắc tình hình, tổ chức quản lý bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc; được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng cờ thi đua xuất sắc.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây