Khảo sát toàn diện Khu du lịch Mẫu Sơn

Thứ hai - 27/02/2012 05:34
Ngày 25/2/2012, đoàn khảo sát của UBND tỉnh do đồng chí Tô Hùng Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển Khu du lịch Mẫu Sơn làm trưởng đoàn đã có chuyến khảo sát toàn diện Khu du lịch Mẫu Sơn nhằm phục vụ cho dự án phát triển Khu du lịch Mẫu Sơn từ nay đến năm 2020 và định hướng tầm nhìn cho những năm tiếp theo.


Đoàn khảo sát thực địa điểm dự kiến xây dựng điểm dừng nghỉ cho du khách

Trong chuyến khảo sát, đoàn đã tiến hành kiểm tra thực địa các địa điểm dự kiến sẽ xây dựng cổng chào của khu du lịch, bãi đỗ xe, điểm dừng nghỉ phục vụ du khách, khảo sát một số điểm phát triển du lịch cộng đồng, đánh giá thực trạng cơ sở hạ tầng của khu du lịch, khảo sát thực tế tại di tích tín ngưỡng, tâm linh núi Phật Chỉ.


Đồng chí Tô Hùng Khoa bàn thảo với lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch  về một số điểm dừng ngắm cảnh cho du khách khi lên đỉnh Mẫu Sơn

Tại các điểm khảo sát, đoàn đã tiến hành ghi lại hình ảnh thực địa, xác định sơ bộ khả năng phát triển, tính hợp lý về vị trí của các điểm dự kiến sẽ tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch Mẫu Sơn. Phát biểu chỉ đạo các sở, ngành tham gia chuyến khảo sát, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị chuyên môn liên quan cần tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu, khảo sát thực tế toàn diện Khu du lịch Mẫu Sơn để từ đó có cơ cho việc xây dựng quy hoạch chi tiết phục vụ dự án phát triển Khu du lịch Mẫu Sơn.

Trong đó, cần đặc biệt lưu ý đến định hướng phát triển bền vững của khu du lịch, đảm bảo tính liên kết của các loại hình du lịch văn hóa, sinh thái, tâm linh, tín ngưỡng khi xây dựng tour cho du khách. Để làm được điều đó, việc đầu tư cho khu du lịch Mẫu Sơn cần nguồn lực tổng hợp, đầu tư toàn diện, tránh rơi vào tình trạng phát triển manh mún, nhỏ lẻ, phá vỡ cảnh quan kỳ thú mà thiên nhiên đã ban tặng cho Mẫu Sơn.


Đồng chí Tô Hùng Khoa đánh dấu hướng Nam của núi Phật Chỉ

Trước đó, trong chuỗi các hoạt động khảo sát Khu du lịch Mẫu Sơn, đoàn đã có chuyến đi thực tế tại Khu linh địa cổ và một số địa điểm khác. 

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây