Hội khoẻ Phù Đổng - Ngày hội thể thao của tuổi trẻ học đường

Thứ năm - 23/02/2012 08:44
Trong không khí vui tươi mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Thìn, chiều ngày 22/2/2012, tỉnh ta long trọng tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh lần thứ VIII, năm 2012. Gần 1.000 học sinh là những vận động viên, khối các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh về đây hội tụ đua sức đua tài.


Đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Bí thư Tỉnh ủy trao cờ lưu niệm  cho các đoàn tham dự Hội khỏe Phù Đổng

Đúng 14 giờ ngày 22/2/2012, hàng nghìn người đã có mặt tại sân vận động Đông Kinh để dự lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh. Tham dự buổi lễ khai mạc, về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Tô Hùng Khoa, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ, HĐND, UBND; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thành phố; đại biểu khách mời các tỉnh bạn; cùng đông đảo cán bộ, giáo viên học sinh và các vận động viên. Về phía Bộ GD&ĐT có tiến sỹ Ngũ Duy Anh, Vụ Trưởng Vụ Công tác học sinh sinh viên, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo HKPĐ toàn quốc...  

Ngay sau lễ chào cờ, đồng chí Tô Hùng Khoa, Trưởng ban chỉ đạo HKPĐ tỉnh đã đọc diễn văn khai mạc. Diễn văn nêu rõ: Phong trào hoạt động thể thao đã xuất hiện nhiều thanh, thiếu niên có năng khiếu, đạt thành tích cao bổ sung vào đội ngũ VĐV giỏi của tỉnh và quốc gia... Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh lần này nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” với tinh thần “Khoẻ để xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN”. Hội khỏe Phù Đổng là điểm nhấn quan trọng trong chương trình nâng cao sức khoẻ và tầm vóc thể trạng con người Việt Nam... Do vậy, các cấp, các ngành và toàn xã hội cần tiếp tục quan tâm đầu tư cho công tác TDTT, nâng cao thể chất cho các em học sinh...

Sau phần nghi lễ, là màn đồng diễn của học sinh khối các trường phổ thông trên địa bàn thành phố thực hiện với chủ đề: “Rèn luyện thân thể, chinh phục đỉnh cao tri thức”; màn đồng diễn gồm 1.600 em học sinh khối các trường trên địa bàn thành phố thực hiện như: Trường THCS Đông Kinh, Trường THCS Vĩnh Trại, Trường THPTDT Nội Trú tỉnh và Trường THPT Việt Bắc thực hiện đã gây nhiều ấn tượng cho người xem.


Khối trường THPT Việt Bắc tham gia đồng diễn

Thực hiện kế hoạch tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII-2012, từ ngày 8-12/12/2011, Sở GD&ĐT đã tổ chức thành công 6 môn thi đấu giai đoạn I trước ngày khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh. Các môn đã thi đấu xong như: bóng đá, bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông, đá cầu và việt dã, với tổng số 88 nội dung thi đấu; thu hút 924 vận động viên là học sinh các khối tham dự. Về nội dung thi đấu sau lễ khai mạc có 7 môn: cờ vua, Vovinam, thể dục Aerobic, bắn nỏ, đẩy gậy, điền kinh và kéo co. Dự kiến các môn này sẽ tổ chức thi đấu từ tối 22 đến hết ngày 26/2/2012.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây