Kho bạc Nhà nước với công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ

Thứ tư - 14/03/2012 04:53
Kho bạc Nhà nước tỉnh hiện có hơn 200 cán bộ, công nhân viên chức, lao động công tác tại 10 phòng ban và 10 kho bạc trực thuộc tại 10/10 huyện. Trong đó, tại Kho bạc nhà nước tỉnh có 84 cán bộ, lao động và gần 120 cán bộ, lao động công tác tại các huyện, thành phố.

Do đặc thù công tác nên những năm qua, công tác an toàn- vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ (AT- VSLĐ, PCCN) luôn được các lãnh đạo, cán bộ công chức, lao động trong toàn ngành coi trọng, thực hiện nghiêm túc.


Khách hàng giao dịch tại KBNN tỉnh

Ông Nguyễn Quốc Toàn, Phó giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh cho biết: ý thức được vai trò, nhiệm vụ công tác, những năm qua, các cán bộ, công chức ngành kho bạc đã luôn thể hiện, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo công tác an toàn trong việc quản lý ngân sách Nhà nước, đặc biệt chú trọng vào một số phòng ban chuyên môn có công tác đặc thù như các phòng: Kho quỹ, Tin học, Lưu trữ, Kiểm kê kiểm toán…

Bên cạnh việc được hưởng các chế độ độc hại bằng tiền mặt, đơn vị đã có nhiều cố gắng, chú trọng đến việc cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo cấp phát đầy đủ, kịp thời các phương tiện bảo bộ lao động như: quần, áo, mũ, giày, găng tay, khẩu trang, kính, khăn mặt, xà phòng…

Hàng năm, đơn vị cũng thực hiện nghiêm túc việc khám sức khỏe định kỳ cho các cán bộ công chức, lao động, để từ đó bố trí, sắp xếp công việc, phân công lao động phù hợp với khả năng sức khỏe của từng người. Ngoài ra, ứng với mỗi phòng ban, bộ phận, đơn vị đều có chế độ bồi dưỡng, cải thiện điều kiện làm việc riêng, tùy theo đặc thù, tính chất công việc. Các chế độ khác như điều dưỡng, nghỉ mát, ốm đau, thai sản…cho các cán bộ công chức, lao động cũng được quan tâm, thực hiện nghiêm túc.

Trung bình mỗi năm, Kho bạc Nhà nước tỉnh đều thực hiện chi trên 500 triệu đồng để đảm bảo cho công tác AT, VSLĐ. Kho bạc Nhà nước tỉnh cũng thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền, bồi dưỡng, huấn luyện các kiến thức về công tác AT, VSLĐ, PCCN theo tháng, quý và các đợt cao điểm về an toàn lao động cho lãnh đạo các phòng ban, kho bạc các huyện, sau đó, các đối tượng này sẽ tiếp tục truyền đạt các kiến thức đã được học tập, bổ sung đến toàn thể các cán bộ công chức đang công tác tại các phòng ban, kho bạc trực thuộc do mình quản lý. Cấp ủy, chính quyền đơn vị cũng thường xuyên phối hợp với công đoàn ngành thành lập các đoàn kiểm tra để kiểm tra định kỳ hoặc kiểm tra đột xuất công tác ATVSLĐ, PCCN đối với các đơn vị trực thuộc.

Trong năm 2011, đơn vị đã kiểm tra định kỳ được hơn 40 lượt và kiểm tra đột xuất hơn 90 lượt được đối với 10 phòng ban chuyên môn và 10 kho bạc trực thuộc.

Đối với công tác PCCN, đơn vị đã thành lập được đội PCCC với gần 20 thành viên năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm. Cấp ủy, lãnh đạo cơ sở đã thường uyên quan tâm, đôn đốc các cán bộ, công nhân viên chức, lao động chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về PCCC. Các vật dụng cơ bản cho công tác PCCN như: bình xịt CO2, máy bơm nước, ủng, găng tay cách điện…đều được trang bị đầy đủ và để đúng nơi quy định, đảm bảo đáp ứng kịp thời khi sự cố xảy ra. Hàng năm, đơn vị đều phối hợp với phòng cảnh sát PCCC, công an tỉnh tổ chức diễn tập PCCC; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra định kỳ, đột xuất tại mỗi cơ sở từ 3- 4 lượt. Từ đầu năm 2012 đến nay, đã cơ bản kiểm tra được mỗi cơ sở 1 lượt và hiện đơn vị đang lên kế hoạch để tổ chức diễn tập PCCC.

Ông Phạm Quang Toán, Đội phó đội kiểm tra an toàn PCCC, phòng cảnh sát PCCC đánh giá: qua kiểm tra an toàn, PCCC, Đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác an toàn, PCCC tại Kho bạc Nhà nước tỉnh. Giao thông nội bộ cơ sở, các hành lang, cầu thang đều đảm bảo thông thoáng; các loại giấy tờ, hồ sơ, sổ sách, tài liệu tại các phòng được sắp xếp gọn gàng, cách xa nguồn sinh lửa, sinh nhiệt; hệ thống điện, báo cháy, máy bơm nước, trang thiết bị PCCC… tại thời điểm kiểm tra đều hoạt động tốt, đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu về an toàn, PCCN.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây