Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non năm học 2011-2012

Thứ hai - 19/03/2012 03:42
Ngày 18/3/2012, ngành GD&ĐT đã khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh cấp học MN năm học 2011-2012. Dự khai mạc có lãnh đạo ngành, các phòng GD&ĐT và 57 giáo viên đại diện cho hàng ngàn giáo viên giỏi cấp học MN toàn tỉnh.


Học sinh Trường mầm non 8/3 biểu diễn các tiết mục đồng dao tại hội thi

Trong hội thi lần này, các giáo viên phải trải qua 2 phần thi: kiểm tra năng lực và thực dạy. Phần thi kiểm tra năng lực là sự hiểu biết về các văn bản chỉ đạo hướng dẫn về giáo dục mầm non (GDMN) như Điều lệ trường MN, chuẩn nghề nghiệp giáo viên MN, quy chế công nhận trường MN đạt chuẩn QG; Đề án phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi...các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành. Phần thi thực hành, mỗi giáo viên thực hiện 2 hoạt động.

Giáo viên (GV) nhà trẻ thực hiện 2 hoạt động trong chương trình nhóm trẻ 24-36 tháng. GV mầm non thực hiện 1 hoạt động theo chương trình lớp tuổi GV đó đang giảng dạy và thực hiện 1 hoạt động theo chương trình lớp tuổi do ban tổ chức quy định. Phần sáng kiến kinh nghiệm áp dụng có hiệu quả tại cơ sở.

Để tiến tới hội thi cấp tỉnh, trong thời gian qua, các phòng GD đã chỉ đạo hội thi từ cấp trường đến cấp huyện. Thông qua các hội thi, đội ngũ GVMN đã thể hiện rõ trình độ năng lực của mình trong công tác, trở thành nòng cốt trong các phong trào thi đua của cấp học và có đóng góp tích cực trong điều tra và phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi theo Quyết định 239 của Thủ tướng Chính phủ.

Việc tổ chức hội thi lần này, một mặt ngành đánh giá toàn diện về đội ngũ; mặt khác, động viên toàn cấp học ra sức thực hiện Đề án phổ cập GDMN, nhằm hoàn thành công tác phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi vào năm 2015. Đây cũng là cơ hội để các GV, các phòng GD giao lưu học hỏi kinh nghiệm sau thời gian thực hiện đại trà GDMN mới; là động lực thúc đẩy toàn ngành hoàn thành phổ cập GDMN vào năm 2015.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây