Công an TP Lạng Sơn: Giữ an toàn trên mỗi tuyến đường

Thứ hai - 16/01/2012 02:26
Cùng với lực lượng Công an toàn tỉnh, những ngày này, Công an TP Lạng Sơn đang tích cực triển khai đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn (1/12/2011-28/2/2012).

Đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường tuần tra, kiểm soát (TTKS) - đó là những giải pháp được Công an TP Lạng Sơn chú trọng nhằm giữ bình yên trên mỗi tuyến đường góp phần mang lại niềm vui cho nhân dân khi tết đến, xuân về.


CSGT thành phố Lạng Sơn làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A qua địa phận xã Mai Pha

Đợt cao điểm đảm bảo TTATGT dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn diễn ra đúng vào thời điểm mưa gió, rét đậm kéo dài. Thế nhưng, phát huy vai trò lực lượng nòng cốt đảm bảo TTATGT, cán bộ, chiến sĩ Công an TP Lạng Sơn vẫn duy trì đều đặn hoạt động TTKS trên các tuyến giao thông nhằm kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm để phòng ngừa tai nạn. Với tinh thần đó, từ đầu đợt cao điểm đến 5/1/2012, lực lượng CSGT Công an thành phố đã tổ chức trên 100 ca TTKS với gần 700 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua TTKS đã phát hiện 589 trường hợp vi phạm về TTATGT.

Theo Thượng tá Ngô Tiến Dũng, Phó Trưởng Công an TP Lạng Sơn, dịp tết Nguyên đán và lễ hội xuân là thời điểm nhu cầu đi lại, vui chơi của người dân tăng cao. Với TP Lạng Sơn, dịp này còn thu hút rất đông du khách đến tham quan, du lịch, mua sắm...

Chính vì vậy, để đảm bảo thuận lợi, an toàn cho nhân dân đi lại, vui chơi, ngay từ đầu tháng 12/2011, Công an TP Lạng Sơn đã chủ động triển khai các giải pháp đảm bảo TTATGT dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và tăng cường TTKS, xử lý vi phạm về TTATGT.

Công an thành phố cũng chủ động xây dựng các phương án đảm bảo TTATGT, đảm bảo an toàn cho các đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước lên thăm, chúc tết và làm việc tại địa bàn; xây dựng phương án phòng ngừa và giải quyết ùn tắc giao thông. Cùng với đó là duy trì tốt công tác tiếp dân, đảm bảo thuận lợi cho nhân dân đến đăng ký xe, xử lý vi phạm hành chính đồng thời thực hiện nghiêm túc chế độ thường trực, đảm bảo kịp thời có mặt điều tra giải quyết các vụ va chạm, tai nạn giao thông...

Với vai trò chủ đạo thực hiện hoạt động TTKS, ngay từ những ngày đầu đợt cao điểm, Đội CSGT Công an TP Lạng Sơn đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tiến hành tổng kiểm soát xe ô tô chở khách và mô tô; huy động lực lượng tổ chức TTKS xử lý vi phạm theo từng chuyên đề, tập trung xử lý các hành vi như chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, tránh vượt sai quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, gắn máy....

Thiếu tá Nguyễn Cao Huy - Đội trưởng Đội CSGT cho biết: song song với tăng cường TTKS trong suốt đợt cao điểm, lực lượng CSGT cũng xây dựng các phương án ngăn ngừa, không để xảy ra đua xe trái phép, ùn tắc giao thông trong dịp tết và lễ hội xuân, đặc biệt là thời điểm đêm giao thừa, các ngày từ Mùng 1-3 Tết; chúng tôi huy động tối đa lực lượng, phương tiện, kỹ thuật nghiệp vụ, phối hợp hiệu quả với các lực lượng của Công an tỉnh và các lực lượng khác TTKS xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là các hàng vi có nguy cơ gây tai nạn giao thông như chạy quá tốc độ, lạng lách đánh võng, điều khiển phương tiện sau khi sử dụng rượu bia quá nồng độ cồn quy định, không đội mũ bảo hiểm.... nhằm phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Trong năm 2011, Công an TP Lạng Sơn đã tổ chức 24 buổi tuyên truyền pháp luật về TTATGT tại các trường học, cơ quan, đơn vị cho gần 8.400 người. Thông qua TTKS, đã phát hiện 6.608 trường hợp vi phạm TTATGT, cảnh cáo 97 trường hợp, phạt tiền 6.374 trường hợp với tổng số tiền trên 3,4 tỷ đồng, tạm giữ 2.518 phương tiện và tước giấy phép lái xe 159 trường hợp.

Bước vào đợt cao điểm dịp tết Nguyên đán Nhâm Thìn, qua TTKS, Công an TP Lạng Sơn cũng kết hợp tuyên truyền pháp luật về TTATGT đến người tham gia giao thông; đồng thời phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông như trộm cắp, buôn lậu, vận chuyển pháo nổ... Chủ động đảm bảo TTATGT dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán với các giải pháp, phương án cụ thể, cán bộ, chiến sĩ Công an TP Lạng Sơn quyết tâm đảm bảo giao thông thông suốt, góp phần giữ bình yên trên mỗi tuyến đường để nhân dân vui xuân, đón tết.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây