Giao ban trực tuyến xây dựng cơ bản quý I

Thứ bảy - 14/04/2012 09:04
Ngày 13/4/2012, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết công tác đầu tư xây dựng cơ bản quý I năm 2012, đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham gia hội nghị có lãnh đạo các sở, ban ngành và lãnh đạo UBND các huyện, thành phố tại 11 điểm cầu truyền hình trực tuyến trong tỉnh.


Đồng chí Lý Vinh Quang phát biểu chỉ đạo hội nghị

Theo đánh giá của Sở Kế hoạch-Đầu tư, tiến độ triển khai các dự án đầu tư xây dựng cơ bản năm 2012 chậm so với các năm trước. Năm 2012, tổng vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước do tỉnh quản lý là trên 943 tỷ đồng chưa bao gồm vốn trái phiếu Chính phủ và vốn chương trình mục tiêu quốc gia và một số nguồn vốn khác.

Kết quả cụ thể, giá trị khối lượng thực hiện các chương trình dự án trong 3 tháng đầu năm đạt 16,9 % kế hoạch, bằng 92,3% so với cùng kỳ năm 2011, giá trị giải ngân ước đạt 14,6% kế hoạch, bằng 85,9% khối lượng thực hiện. Về công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư vẫn còn nhiều khó khăn vướng mắc, nhất là đối với các chương trình dự án trọng điểm, các dự án có vốn đầu tư lớn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, năm 2012 cơ chế điều hành triển khai công tác đầu tư xây dựng cơ bản có nhiều thay đổi so với những năm trước, quy trình triển khai đầu tư xây dựng được kiểm soát chặt chẽ dẫn tới một số chủ đầu tư còn lúng túng trong khâu triển khai thực hiện các dự án xây dựng cơ bản.

Do đó ngay từ đầu quý II/2012, các huyện cần hoàn thành ngay khâu phân bổ vốn cho các công trình theo quy định; các đơn vị được giao chủ đầu tư tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án chuyển tiếp, dự án chuẩn bị đầu tư theo chương trình 135 giai đoạn 2; kiểm soát chặt chẽ khâu lựa chọn nhà thầu tư vấn khảo sát, thiết kế.

Về công tác giải phóng mặt bằng, các đơn vị được giao thực hiện các dự án phải thực hiện nghiêm theo đúng trình tự quy định của Luật Đất đai, các văn bản hướng dẫn của trung ương của tỉnh, không để xảy ra các sai sót gây bức xúc trong nhân dân. Ngoài ra, các chủ đầu tư phải thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo hàng tháng, quý về Sở Kế hoạch - Đầu tư để tổng hợp báo cáo tỉnh và trung ương theo quy định.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây