Hiệu quả từ dự án đầu tư thiết bị truyền hình trực tuyến

Thứ hai - 23/04/2012 03:08
Ngày 2/11/2010, UBND tỉnh đã quyết định phê duyệt dự án đầu tư thiết bị phục vụ hội nghị truyền hình trực tuyến giữa tỉnh với các huyện, thành phố với tổng mức đầu tư hơn 4,7 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Theo đó, dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh hệ thống đường truyền, hạ tầng mạng kỹ thuật, thiết bị truyền hình gồm 2 điểm cầu chính đặt tại trụ sở UBND tỉnh và Sở Thông tin truyền thông với 11 điểm cầu nhánh đặt tại trụ sở UBND các huyện, thành phố trong tỉnh. Sau hơn 1 năm triển khai đến ngày 3/2/2012, hệ thống đi vào hoạt động bước đầu đã phát huy hiệu quả, góp phần cải cách công tác lãnh đạo, điều hành của UBND tỉnh với các huyện thành phố trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Đồng chí Vy Văn Thành, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị trực tuyến giữa tỉnh và các huyện

Ông Nguyễn Trọng Hùng, Giám đốc Trung tâm công nghệ thông tin Sở Thông tin - Truyền thông cho biết, việc đưa dự án đầu tư thiết bị truyền hình trực tuyến giữa tỉnh và các huyện vào hoạt động đánh dấu bước tiến mới trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác lãnh đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh với các sở, ngành và UBND các huyện. Với tính năng ưu việt của mạng hội nghị truyền hình trực tuyến, công tác lãnh đạo điều hành của tỉnh được thực hiện trực tiếp và hiệu quả hơn.

Sau hơn 1 tháng đưa vào ứng dụng công nghệ với khả năng kết nối truyền thông không giới hạn của thiết bị phục vụ hội nghị truyền hình trực tuyến, tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức hàng loạt cuộc hội nghị giao ban trực tuyến giữa lãnh đạo tỉnh với các huyện, thành phố đạt hiệu quả như: hội nghị giao ban trực tuyến tháng 1 về tình hình thực hiện nhiệm vụ trước trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012; hội nghị sơ kết công tác bảo đảm an toàn giao thông quý I; hội nghị giao ban xây dựng cơ bản quý I/2012.

Về hiệu quả của dự án đầu tư thiết bị truyền hình trực tuyến giữa tỉnh và các huyện, thành phố trên địa bàn Lạng Sơn, ông Hùng cho biết thêm, dự án đi vào hoạt động giúp các huyện tiết kiệm được chi phí đáng kể về thời gian và tiền bạc.

Trước đây, mỗi khi có cuộc họp ở tỉnh, cán bộ ở các huyện xa như Bắc Sơn, Bình Gia, Tràng Định phải đi từ rất sớm, vừa tốn thời gian vừa tốn chi phí đi lại, nhưng giờ có giải pháp về hội nghị truyền hình trực tuyến, chỉ cần tập trung tại trụ sở UBND huyện là có thể nắm bắt được chi tiết các thông tin trên các lĩnh vực và tổ chức triển khai thực hiện.


Phóng viên đài PTTH Lạng Sơn tác nghiệp ở vùng sâu huyện Hữu Lũng

Tính năng ưu việt và chất lượng đường truyền từ dự án đầu tư thiết bị truyền hình trực tuyến giữa tỉnh và các huyện, thành phố đã đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh tới các huyện, thành phố cũng như đáp ứng được nhu cầu chia sẻ thông tin sâu rộng nhiều chiều từ tỉnh tới huyện và giữa các huyện với nhau góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả dự án, tỉnh cũng cần đào tạo một đội ngũ chuyên gia giỏi về ứng dụng thiết bị truyền hình trực tuyến cũng như có các giải pháp dự phòng tổng thể khi có sự cố bất ngờ xảy ra.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây