Thanh niên Bắc Sơn với Năm An toàn giao thông

Thứ ba - 08/05/2012 04:15
Chị Dương Mai Khoa, Bí thư huyện đoàn Bắc Sơn cho biết: vừa qua, đoàn thanh niên đã tổ chức hội trại thanh niên với pháp luật nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật trong đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn.

Tại hội trại, an toàn giao thông là một trong những chủ đề thu hút đông đảo thanh niên tham gia, bên cạnh phần thi trang trí trại theo chủ đề các chi đoàn còn tổ chức nhiều trò chơi, cuộc thi tìm hiểu về Luật giao thông đường bộ, văn hóa giao thông, luật hôn nhân gia đình… thu hút trên 500 đoàn viên thanh niên tham gia. Năm 2012 được chọn làm Năm an toàn giao thông, trong đó, đoàn viên thanh niên là đối tượng được huy động để tuyên truyền, xây dựng những hình ảnh đẹp về văn hóa giao thông.

Bám sát chủ đề của năm, thanh niên huyện Bắc Sơn đã xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, vì vậy, ngay từ đầu năm, huyện đoàn đã triển khai kế hoạch và chương trình hành động tới 20 đơn vị đoàn xã và đoàn trực thuộc. Khởi động cho năm an toàn giao thông là lễ ra quân với các hoạt động xuống đường tuần hành tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ, vệ sinh môi trường, phát quang tầm nhìn trên các tuyến đường… thu hút hàng trăm thanh niên tham gia.


Thanh niên huyện Bắc Sơn làm đường giao thông nông thôn

Xác định việc giáo dục nâng cao nhận thức trong đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân để họ tự ý thức và thay đổi hành vi khi tham gia giao thông là một nhiệm vụ quan trọng. Bởi vậy huyện đoàn đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chú trọng đổi mới nội dung và hình thức.

Trong Tháng thanh niên 2012, hàng trăm đoàn viên thanh niên huyện Bắc Sơn đã xuống đường tuần hành với các thông điệp như “Nói không với rượu, bia khi tham gia giao thông”, “Điều khiển xe đi đúng phần đường, làn đường”, “Đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe máy”…

Huyện đoàn phối hợp tổ chức ngoại khóa về an toàn giao thông, phối hợp với Ban an toàn giao thông huyện tổ chức tuyên truyền tại các trường THPT trên địa bàn; thi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ tại trường THPT Vũ Lễ, Bắc Sơn, Trung tâm giáo dục thường xuyên, qua đó, đã thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Các cuộc thi vẽ tranh, đố vui, truyền thông với nội dung phổ biến Luật giao thông đường bộ, phê phán những hành vi vi phạm an toàn giao thông đã góp phần định hướng thanh niên có những hành vi đẹp, tôn trọng pháp luật khi tham gia giao thông. Để nâng cao ý thức trong thanh niên, các cơ sở đoàn đã vận động 100% đoàn viên thanh niên các trường học ký cam kết không vi phạm pháp luật về giao thông.

Đặc biệt, các cơ sở đoàn tích cực vận động đoàn viên thanh niên có nhu cầu sử dụng các phương tiện đăng ký sát hạch lái xe. Do đó, tỷ lệ đoàn viên thanh niên có bằng lái xe lưu thông trên đường ngày càng tăng. Để tạo điều kiện thuận lợi cho những người có nhu cầu, huyện đoàn đã phối hợp với Trung tâm dạy nghề huyện tổ chức các lớp đào tạo lái xe cơ giới. Từ đầu năm đến nay, đã có 3 lớp được tổ chức cho khoảng 200 người.    

Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tại các xã đi lại, thanh niên còn xung kích mở mới 3 km đường giao thông nông thôn, bê tông hóa 50 m đường; sửa chữa, san lấp được 29 km đường với trên 4.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Chị Khoa cho biết thêm, từ nay đến hết năm 2012, thanh niên Bắc Sơn sẽ tập trung xây dựng kế hoạch thi đua cả năm, trong đó tiêu chí về nghiêm túc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông là một trong những tiêu chí để xếp loại đoàn viên, đánh giá chất lượng hoạt động công tác đoàn cho các cơ sở.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây