Sở Kế hoạch & Đầu tư tổ chức hội thảo hợp tác đối tác công-tư

Thứ ba - 22/05/2012 09:27
Ngày 22/5/2012, tại Hội trường nhà khách A1, Sở Kế hoạch & Đầu tư Lạng Sơn đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam(VCCI) tổ chức Hội thảo với chủ đề “ Hợp tác đối tác công-tư”.

Tham dự buổi hội thảo, về phía tỉnh Lạng Sơn có ông Lê Minh Thanh, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư cùng lãh đạo các Sở, ban, ngành liên quan và đại diện của 100 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Về phía VCCI có ông Phạm Hoàng Tiến, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa cùng một số chuyên gia của VCCI.  

Hội thảo hợp tác đối tác công-tư

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã được chuyên gia của VCCI  hướng dẫn tìm hiểu về quan hệ hợp tác công-tư thông qua các khái niệm, mục đích, sự cần thiết cũng như những thuận lợi và khó khăn trong quan hệ hợp tác đối tác công-tư. Các chuyên gia của VCCI cũng trình bày những nội dung chính của Quy chế thí điểm đầu tư theo hình thức đối tác công - tư theo Quyết định số 71/2010/QĐ-TTg và một số vấn đề hoàn thiện thể chế để thực hiện đầu tư theo hình thức hợp tác công tư.

Ngoài giới thiệu các nội dung cơ bản liên quan đến hình thức hợp tác đối tác công - tư, các chuyên gia đến từ VCCI còn đề cập đến một điểm rất quan trọng đó là khuôn khổ pháp lý và kỹ năng đàm phán trong hợp tác đối tác công - tư. Cũng trong buổi hội thảo, các đại biểu đã được giới thiệu một số mô hình hợp tác đối tác công - tư tại Việt Nam, đi sâu tìm hiểu về nguyên nhân thành công cũng như thất bại của một số mô hình và rút ra những bài học bổ ích.

Song song với những nội dung được nêu ra tại buổi hội thảo, chuyên gia của VCCI đã nêu các ví dụ minh họa cụ thể, rõ ràng nhằm truyền tải nội dung một cách hiệu quả nhất đến các đại biểu. Các đại biểu tham gia hội thảo đã được trao đổi và giải đáp những thắc mắc liên quan đến hình thức hợp tác đối tác công - tư, đặc biệt là mối liên kết giữa các doanh nghiệp đối với các cấp, các ngành chức năng…

Kết thúc buổi hội thảo, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã trình bày về tiềm năng đầu tư theo hình thức hợp tác đối tác công - tư. Trong đó nhấn mạnh đến một số đặc điểm của tỉnh Lạng Sơn như Tài nguyên thiên nhiên; điều kiện về cơ sở hạ tầng cũng như định hướng phát triển kinh tế; các lĩnh vực ưu tiên đầu tư của tỉnh giai đoạn 2011-2015; danh mục đầu tư ưu tiên tập trung ở các dự án về Nông- lâm nghiệp, Thương mại - dịch vụ, hạ tầng - đô thị…

Thông qua những gợi ý, giới thiệu nội dung tại hội thảo về hợp tác đối tác công - tư của VCCI và những mặt thuận lợi, tiềm năng được Sở Kế hoạch và Đầu tư nêu lên, các đại biểu đại diện các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp đóng góp ý kiến để hợp tác đối tác công - tư tại Lạng Sơn có được những kết quả khả quan, góp phần quan trọng vào đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây