Kết thúc kiểm tra công tác quốc phòng tại tỉnh Lạng Sơn

Thứ bảy - 09/06/2012 05:46
Chiều ngày 8/6/2012, Đoàn kiểm tra của Bộ Quốc phòng đã kết luận chương trình kiểm tra công tác quốc phòng địa phương tỉnh Lạng Sơn năm 2012.

Dự buổi kết luận có Trung tướng Nguyễn Trung Thu, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam. Về phía tỉnh có đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Bộ CHBP tỉnh và các sở, ban, ngành, huyện, thành phố.


Trung tướng Nguyễn Trung Thu phát biểu tại buổi kết luận

Từ ngày 5/6 đến ngày 8/6/2012, Đoàn kiểm tra của Bộ Quốc phòng đã tiến hành kiểm tra công tác quốc phòng ở một số sở, ban, ngành, huyện, thành phố, xã, phường, đơn vị trong tỉnh. Tại các cơ quan, đơn vị được kiểm tra đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra của Bộ Quốc phòng và tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn kiểm tra thực hiện đúng kế hoạch.

Thay mặt đoàn kiểm tra, Trung tướng Hoàng Châu Sơn, Cục trưởng Cục Dân quân tự vệ Bộ Quốc phòng có kết luận như sau: Trong năm 2011 và 5 tháng đầu năm 2012, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp, các ngành của tỉnh Lạng Sơn đã quán triệt, tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác quốc phòng địa phương theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, kết hợp với củng cố quốc phòng – an ninh, từng bước tăng cường tiềm lực khu vực phòng thủ của địa phương. Lực lượng vũ trang của tỉnh được xây dựng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; phát huy được vai trò là lực lượng nòng cốt trong nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia; tham gia giữ gìn an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đặc biệt là công tác đối ngoại nhân dân giữ vững mối quan hệ đoàn kết, hòa bình hữu nghị của nhân dân 2 nước Việt Nam – Trung Quốc; thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, lụt, bão, phòng, chống và bảo vệ rừng, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương... Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra cũng nêu ra một số hạn chế, tồn tại mà trong thời gian tới tỉnh cần quan tâm khắc phục, để đáp yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Phát biểu tại buổi kết luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thay mặt tỉnh Lạng Sơn tiếp thu những ý kiến mà Đoàn kiểm tra kết luận. Đồng thời, nhấn mạnh sẽ chỉ đạo các cấp, các ngành của tỉnh tích cực khắc phục những mặt hạn chế, tồn tại trong thời gian sớm nhất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng địa phương trong tình hình cách mạng mới.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây