Công bố thành lập văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 21/06/2012 08:49
Chiều 20/6/2012, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức lễ công bố thành lập Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Tới dự có đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với cán bộ Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh Lạng Sơn

Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2011-2020 được thành lập theo Quyết định số 639/QĐ-UBND ngày 30/5/2012 của Chủ tịch UBND tỉnh. Văn phòng gồm 3 bộ phận là hành chính tổng hợp; kinh tế hạ tầng và phát triển nông thôn; bộ phận tuyên truyền.

Văn phòng điều phối có chức năng tham mưu cho Ban chỉ đạo của tỉnh tổ chức triển khai chương trình nông thôn mới và các chương trình, đề án khác có liên quan đến xây dựng nông thôn mới; thường trực giải quyết công việc hàng ngày của Ban chỉ đạo; xây dựng chương trình và phối hợp giữa các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo để thực hiện chương trình có hiệu quả.

Trong khi chưa có chỉ tiêu biên chế, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra Quyết định biệt phái những công chức đủ trình độ, năng lực, thuộc một số sở, ban, ngành trong tỉnh tới nhận công tác tại Văn phòng điều phối. Ông Hoàng Văn Đoàn, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT được bổ nhiệm kiêm giữ chức Chánh văn phòng điều phối.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của tỉnh khẳng định tầm quan trọng và sự cần thiết của việc thành lập Văn phòng điều phối trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Đồng chí đề nghị: Văn phòng sớm kiện toàn tổ chức, phân công công tác, xây dựng quy chế làm việc…để sớm đi vào hoạt động; cán bộ được biệt phái đến công tác tại Văn phòng điều phối nâng cao tinh thần trách nhiệm, chuyên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; nắm chắc tình hình, đôn đốc hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra; các cấp, ngành tạo điều kiện, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng điều phối trong xây dựng nông thôn mới. Thay mặt Văn phòng điều phối, Chánh văn phòng đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, đồng thời hứa sẽ nỗ lực công tác với tinh thần trách nhiệm cao nhất, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây