Đảng bộ thị trấn Văn Quan: Sức vươn mới từ làm theo gương Bác

Thứ hai - 25/06/2012 04:42
Về thị trấn Văn Quan những ngày này là cả một không khí mới chứa đầy niềm vui đang lan trên khắp làng quê ngõ phố. Thị trấn đang mở thêm nhiều tuyến phố, hình thành các khu dân cư tập trung.

Nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng cũng đang được phủ kín theo hướng nông thôn mới. Phong trào làm dịch vụ, kinh tế, nông nghiệp, hợp tác xã đang nhen lên làm cho toàn thị trấn như sôi động hơn.


Nhân dân thị trấn Văn Quan vận chuyển xi măng làm đường GTNT

Tâm sự với chúng tôi, Bí thư Đảng bộ thị trấn Hoàng Văn Quân bộc bạch, những gì có được hôm nay là do nỗ lực của nhân dân toàn thị trấn, sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng, các ban ngành đoàn thể. Chìa khóa thành công chính là thị trấn đã biết khơi dậy phong trào học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nói vậy không phải là hô hào chung chung mà phải vận dụng từ việc tuyên truyền để làm theo một cách thiết thực.

Thị trấn Văn Quan bám dọc theo Quốc lộ 1B. Toàn thị trấn có 4.200 nhân khẩu, 1.100 hộ dân. Đa phần nhân dân làm dịch vụ, buôn bán nhỏ nên trước đây họ chỉ chú tâm làm ăn, phong trào từ đó cũng trầm lắng. Ngay sau khi triển khai phong trào học tập làm theo gương Bác, Ban thường vụ Đảng ủy xác định làm theo lời dạy của Bác phải bắt đầu từ công tác cán bộ, bởi cán bộ là cái gốc của mọi công việc.

Vì thế toàn bộ lãnh đạo chủ chốt các ngành, đoàn thể được rà soát lại. Cán bộ còn đủ năng lực thì tiếp tục đảm trách công việc, chọn cử cán bộ có chuyên môn, nhiệt huyết. Qua đó 100% tổ chức đoàn thể đã được kiện toàn. Đảng bộ cử đảng viên theo dõi từng đoàn thể, từng khu dân cư, gắn mình với các phong trào địa phương nên đã được quần chúng tin tưởng.

Qua đó, các phong trào ở địa phương như xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ đồng bào thiên tai, tăng gia sản xuất, phong trào phụ nữ nông dân đều có bước chuyển biến về chất. Cũng từ phong trào quần chúng, Đảng bộ đã chọn ra được các quần chúng ưu tú. Đầu năm nay, Đảng bộ đã giới thiệu, học tập nhận thức về Đảng cho 10 quần chúng ưu tú ở các thôn bản, khối phố. Đảng bộ đã chọn cử những đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ theo dõi, giúp đỡ từng khu dân cư.

Các hộ nghèo được đảng viên giúp đỡ chia sẻ, học hỏi cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Các đảng viên sinh hoạt trực tiếp tại chi bộ tập trung vào nội dung xóa đói giảm nghèo, tìm hướng phát triển cây con giống mới ở các khu thuần nông; tìm hướng phát triển dịch vụ, chấp hành pháp luật kinh doanh, văn minh thương mại ở các khối phố. Từ đó đã làm cho phong trào phát triển đều khắp.

Anh Hoàng Văn Quân, Bí thư Đảng bộ cho biết thêm, từ phong trào học, làm theo gương Bác, vai trò tiền phong của đảng viên đã làm thay đổi hẳn phong cách làm việc, ý thức người dân toàn thị trấn. Từ sự sâu sát, tích cực của cán bộ công việc được giải quyết tại cơ sở ngày càng hiệu quả. Trong 5 tháng đầu năm 2012 thị trấn đã hòa giải thành công gần 10 vụ việc, giải quyết đơn đạt 100%. Bằng những việc làm thiết thực, đảng viên càng được quần chúng tin yêu. Cũng theo anh Quân, khi có cơ hội tiếp xúc với dân, Đảng bộ đều tuyên truyền làm theo gương Bác, điều đó đã giúp công việc đồng thuận hơn, hiệu quả hơn.

Từ năm 2010 đến nay, Đảng bộ đã liên tục đạt 2 năm liền trong sạch vững mạnh. Đấy là niềm tự hào của đảng viên trong Đảng bộ, cũng là động lực để toàn thị trấn vươn lên xứng đáng với truyền thống học theo gương Bác để hoàn thành nhiệm vụ.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây