Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri các huyện Văn Quan, Bình Gia

Thứ hai - 09/07/2012 03:16
Ngày 6/7/2012, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm đồng chí Vũ Huy Hoàng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương; đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đến xã Hữu Lễ và thị trấn Văn Quan, huyện Văn Quan tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIII.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Thế Tuy thông báo những điểm chính trong kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIII, nội dung chất vấn và trả lời chất vấn của các Bộ trưởng, thành viên Chính phủ, đặc biệt là báo cáo kết quả giám sát đầu tư công cho nông nghiệp, nông thôn, Nghị quyết của Quốc hội về phát triển nông nghiệp, nông thôn và Luật Biển Việt Nam được Quốc hội biểu quyết thông qua trong kỳ họp.


Đồng chí Nguyễn Thế Tuy thông báo nội dung kỳ họp

Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng báo cáo một số nét lớn về tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Mặc dù chịu ảnh hưởng mạnh từ suy thoái kinh tế thế giới, song với nhiều giải pháp thiết thực của Chính phủ nên chỉ số lạm phát ở mức 2,52% thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ 2011; thị trường nội địa tăng trưởng 19%...Từ nay đến cuối năm, Chính phủ đề ra 3 nhóm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tiếp tục triển khai các công trình thiết yếu; đẩy mạnh xúc tiến thương mại; kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội.

Các cử tri xã Hữu Lễ, cụm thị trấn Văn Quan và một số xã lân cận bày tỏ vui mừng với những kết quả trong 6 tháng cả nước đã đạt được, đồng thời có ý kiến, kiến nghị cụ thể như: một số vấn đề liên quan đến y tế, giáo dục, kênh mương thủy lợi, nước sinh hoạt, đặc biệt là khó khăn trong xây dựng trường mầm non xã Hữu Lễ để thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi; nâng cao chất lượng truyền tải điện xuống các xã, thôn và bất cập về giá điện; sớm hoàn thành Quốc lộ 279 để không ảnh hưởng đến giao thông của người dân; chế độ chính sách đối với cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ cấp xã…


Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà cho 2 gia đình chính sách xã Hữu Lễ

Các đại biểu Quốc hội đã giải đáp một số vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời ghi nhận những ý kiến, kiến nghị chuyển đến các cơ quan thẩm quyền xem xét giải quyết.

Hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã  trao quà cho 4 gia đình chính sách tại xã Hữu Lễ và thị trấn Văn Quan.

* Ngày 6/7/2012, Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh  do bà Nông Thị Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Ủy viên Hội đồng dân tộc của Quốc hội – Chủ tịch MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã đến tiếp xúc cử tri xã vùng 3 Vĩnh Yên, huyện Bình Gia.


Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu quốc hội  báo cáo lại nội dung của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII, cử tri xã Vĩnh Yên đã có nhiều ý kiến đề xuất với Quốc hội, Chính phủ về những chính sách đầu tư, hỗ trợ cho xã đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, các cử tri kiến nghị với Quốc hội cần có nhiều chính sách hỗ trợ cho những xã vùng sâu, vùng xa, xã đặc biệt khó khăn để từng bước nâng cao đời sống của bà con. Nhiều cử tri cũng bày tỏ những lo ngại về tình hình an ninh trật tự xã hội ở nhiều nơi vẫn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp, nạn tham ô tham nhũng… Đặc biệt, cử tri xã Vĩnh Yên rất quan tâm đến tương lai thế hệ trẻ của xã, nhiều ý kiến mong muốn Quốc hội quan tâm, hỗ trợ hơn nữa đến các học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số…


Đoàn ĐBQH tỉnh tặng quà gia đình chính sách tại xã Vĩnh Yên

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, ĐBQH tỉnh đã giải trình, tiếp thu một số  ý kiến; đồng thời tổng hợp và chuyển đến Quốc hội và cơ quan hữu quan giải quyết.

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri lần này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn đã tặng quà cho 2 hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Vĩnh Yên.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây