Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách, có công

Chủ nhật - 22/07/2012 03:25
Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2012), sáng ngày 20/7/2012, đồng chí Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và tặng quà một số gia đình chính sách tại huyện Văn Lãng. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Hội Nông dân tỉnh.


Đồng chí Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho ông Mông Văn Quân ở Bản Cáp, xã Gia Miễn, huyện Văn Lãng

Tại đây, đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Hoàng Thị Tỷ là mẹ liệt sĩ, ở thôn Lũng Cùng, xã Hoàng Việt; ông Mông Thanh Quân, là thương binh hạng 4/4, ở Bản Cáp, xã Gia Miễn; bà Hoàng Thị Phùng là mẹ liệt sĩ ở thôn Thanh Hảo, xã Tân Lang, huyện Văn Lãng. Thay mặt đoàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khoẻ và động viên các thân nhân liệt sĩ, thương binh tiếp tục phát huy phẩm chất của anh Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình, cố gắng khắc phục mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Các thân nhân liệt sĩ, thương binh xúc động trước sự quan tâm, giúp đỡ về vật chất và tinh thần của Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cấp cũng như nhân dân các dân tộc của tỉnh. Đồng thời, bày tỏ quyết tâm vượt khó, tích cực tham gia phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

* Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2012),ngày 20/7/2012, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Công Tùy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà đối tượng chính sách, người có công tại huyện Tràng Định.


Đồng chí Dương Công Tùy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao quà cho ông Đặng Văn Lài ở thôn Pác Luồng, xã Đề Thám.

Theo đó, đoàn đã đến thăm tặng quà 3 gia đình gồm: ông Đặng Văn Lài là bố của liệt sỹ Đặng Quang Minh ở thôn Pác Luồng, xã Đề Thám; thương binh Bùi Hồng Cảnh ở khu 3, thị trấn Thất Khê; thương binh Hoàng Văn Tú ở thôn Hang Mạ, xã Đại Đồng.

Tại mỗi gia đình, các thành viên trong đoàn đã ân cần động viên, thăm hỏi sức khỏe và trao quà của tỉnh cho các đối tượng, mỗi suất quà trị giá 800 nghìn đồng.

* Ngày 20/7/2012, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nông Văn Thảm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách huyện Lộc Bình. Tham gia đoàn có lãnh đạo Hội CCB tỉnh, Tỉnh đoàn Lạng Sơn; Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Lộc Bình.


Tặng quà cho thân nhân liệt sỹ công an Vi Văn Cao.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông bà Vi Văn Nhi, thôn Khòn Mỏ, xã Khuất Xá, có liệt sĩ Vi Văn Cao là công an nhân dân đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc; thăm và tặng quà gia đình ông Hoàng Xuân Vinh, thôn Bản Tẩu, xã Tú Đoạn là cha của liệt sĩ chống Mỹ cứu nước; thăm và tặng quà ông Chóong Tắc Minh, khu Bản Kho, thị trấn Lộc Bình là thương binh Hạng ¾.

Tại các gia đình đoàn đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nông Văn Thảm đã tặng quà, ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình đời sống của các gia đình chính sách; chúc các gia đình chính sách phát huy truyền thống gia đình và quê hương, gương mẫu chấp hành chính sách của Đảng và Nhà nước và phát triển kinh tế nâng cao đời sống.

* Thiết thực hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, ngày 20/7/2012, đoàn đại diện lãnh đạo tỉnh và các cơ quan, đơn vị của tỉnh do bà Đoàn Thị Hậu, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà 3 gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Cao Lộc.


Bà Đoàn Thị Hậu, Ủy  viên Thường trực HĐND tỉnh thay mặt đoàn tặng quà cho bà Dương Thị Vai, vợ liệt sỹ


Trao quà cho thương binh Hứa Phúc Xương

Trong chương trình đoàn đến thăm là Lương Viết Loan, 76 tuổi, người dân tộc Nùng, hiện đang sống với con trai cả ở thôn Co Chí, xã Xuất Lễ. Ông Loan có 2 người thân là liệt sĩ (em trai Lương Viết Minh, hy sinh năm 1971 ở chiến trường phía nam và con trai Lương Văn Tén hy sinh trong chiến tranh bảo vệ biên giới). Tiếp đó đoàn đến thăm gia đình bà Dương Thị Vai (thôn Bản Xâm, xã Cao Lâu) là vợ của liệt sĩ Hứa Phúc Đạo và thương binh hạng 4/4, ông Hứa Phúc Xương (thôn Bản Xâm, xã Cao Lâu). Tại các gia đình, đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, công việc, đời sống thường ngày của những người thân trong gia đình và trực tiếp trao quà cho các đối tượng.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây