Lãnh đạo Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân tỉnh Lạng Sơn

Thứ sáu - 03/08/2012 03:45
Chiều ngày 2/8/2012, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Duy Lượng, Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại HND tỉnh Lạng Sơn. Làm việc với đoàn về phía lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Duy Lượng, Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo HND tỉnh đã báo cáo tình hình công tác hội và phong trào nông dân 7 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2012. Trong đó khẳng định, 7 tháng đầu năm 2012, các cấp hội đã sâu sát cơ sở, hội viên nông dân, tích cực tổ chức triển khai thực hiện 12 chỉ tiêu thi đua ngay từ đầu năm. Công tác tuyên truyền, vận động được hội quan tâm thực hiện có hiệu quả; phong trào nông dân trong tỉnh đã có những đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động luôn được gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Cùng với đó, các cơ sở hội đã làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội theo hướng dẫn của hội cấp trên. Việc điều hành đại hội, xây dựng đề án nhân sự theo đúng quy trình; báo cáo chính trị có trọng tâm và chất lượng; công tác bầu cử đúng quy chế, kết quả bầu ban chấp hành, ban thường vụ, chức danh chủ tịch, phó chủ tịch và đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên cơ bản theo đúng với đề án nhân sự…

Trong những tháng cuối năm, hội xác định tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; quan tâm xây dựng tổ chức hội vững mạnh, đặc biệt chỉ đạo tổ chức thành công đại hội nông dân cấp huyện; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua của hội gắn với xây dựng nông thôn mới…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HND Việt Nam đã biểu dương những kết quả, đóng góp tích cực của các cấp HND tỉnh Lạng Sơn đối với việc phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Những đề xuất, kiến nghị của HND tỉnh sẽ được đoàn công tác ghi nhận và xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất. Tại đây, đồng chí cũng nêu một số hạn chế mà HND tỉnh cần quan tâm như: cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên nông dân; quan tâm giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của nông dân; gắn phong trào hội với xây dựng nông thôn mới; triển khai thực hiện tốt Quyết định 673/QĐ-TTg, ngày 10/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ về HND trực tiếp thực hiện và phối hợp thực hiện một số chương trình, đề án, dự án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nông thôn giai đoạn 2011- 2020.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây