Bàn giao các công trình an sinh xã hội do ViettinBank tài trợ

Thứ hai - 13/08/2012 03:15
Sáng 11/8/2012, UBND tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (ViettinBank) tổ chức lễ bàn giao các công trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Dự buổi lễ về phía tỉnh Lạng Sơn có các đồng chí: Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; về phía Trung ương có đồng chí Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ công thương cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, Trường Mầm non 8/3, thành phố LạngSơn và đại diện các hộ gia đình được hỗ trợ nhà ở.


Cắt băng khánh thành các công trình an sinh xã hội tại Lạng Sơn

Trên cơ sở nguồn kinh phí tài trợ 10 tỷ đồng của Ngân hàng ViettinBank, UB MTTQ tỉnh và Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã phân bổ 7 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 200 căn nhà “Đại đoàn kết” cho các gia đình chính sách, hộ nghèo cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh, hội viên phụ nữ của huyện Hữu Lũng, Chi Lăng, Bắc Sơn, Bình Gia, Tràng Định, Văn Lãng, Lộc Bình và thành phố Lạng Sơn. Mỗi căn nhà được hỗ trợ 35 triệu đồng. Đồng thời phân bổ kinh phí 3 tỷ đồng để thi công xây dựng công trình nhà 4 lớp học của Trường Mầm non 8/3 trên địa bàn thành phố.

Đây là công trình dân dụng nhóm C, cấp IV, trên diện tích đất 540m2, đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của 180 cháu mẫu giáo. Cùng với việc đầu tư xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho người nghèo và nhà 4 lớp học cho Trường Mầm non 8/3, Ngân hàng ViettinBank còn tặng các gia đình và nhà trường một số đồ dùng sinh hoạt trị giá hàng chục triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Ngân hàng   ViettinBank đối với tỉnh Lạng Sơn; tin tưởng Trường Mầm non 8/3 và các gia đình được hỗ trợ sẽ quản lý, sử dụng tốt các công trình, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục trẻ em; ổn định cuộc sống và thoát nghèo bền vững và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa từ các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp, đặc biệt là tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ vì mục tiêu an sinh xã hội của Ngân hàng ViettinBank cho tỉnh Lạng Sơn.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây