Hướng tới Triển lãm Mỹ thuật khu vực III lần thứ XVII tại Lạng Sơn năm 2012

Thứ hai - 20/08/2012 03:47
Theo Kế hoạch số 19/BTC – KH, ngày 16/7/2012 của Ban Tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc – Việt Bắc) lần thứ XVII tại tỉnh Lạng Sơn năm 2012 thì vào dịp cuối tháng 8/2012 triển lãm sẽ chính thức diễn ra.

Đây là một dịp tốt để phục vụ các tầng lớp nhân dân, nâng cao hiểu biết và trình độ hưởng thụ văn hóa nghệ thuật (VHNT) nói chung và mỹ thuật nói riêng cho nhân dân các dân tộc tỉnh Lạng Sơn.


Bảo tàng tỉnh là nơi sẽ diễn ra Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc) lần thứ XVII tại tỉnh Lạng Sơn năm 2012

Triển lãm gồm các họa sỹ của 15 tỉnh tham gia: Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Hòa Bình, Lào Cai, Sơn La, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lai Châu, Bắc Giang, Điện Biên. Địa điểm tổ chức tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn (đường Hùng Vương, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn). Căn cứ vào kế hoạch của Ban tổ chức đã ban hành, hiện các cơ quan, đơn vị được phân công nhiệm vụ cụ thể đã, đang khẩn trương thực hiện các nội dung theo kế hoạch chung để đảm bảo cho triển lãm diễn ra tốt đẹp.

Trao đổi với ông Sầm Cảnh Dũng, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, được biết, đơn vị được giao các nhiệm vụ như: bố trí địa điểm để tổ chức trưng bày triển lãm và phòng họp để tổ chức gặp mặt các họa sỹ, phối hợp với Hội VHNT tỉnh tổ chức làm nội thất khu vực trưng bày các tác phẩm, pa nô để treo tranh và bục để tượng, ánh sáng trong phòng triển lãm, tham gia bảo vệ và phục vụ trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, phòng chống cháy nổ, trực giới thiệu triển lãm.

Ngay sau khi có kế hoạch chung, Bảo tàng tỉnh đã xây dựng kế hoạch chi tiết cụ thể hóa các nội dung, công việc được phân công. Mỗi cán bộ, nhân viên bảo tàng đều xác định rõ đây là một sự kiện lớn nên sẽ nỗ lực hết mức. Ngay sau khi triển lãm chuyên đề “Chủ quyền biên giới - Biển đảo Việt Nam” kết thúc, các công việc được khẩn trương bắt tay vào thực hiện.

Các tác phẩm được trưng bày triển lãm lần này sẽ được bố trí tại 3 tầng của nhà trưng bày của bảo tàng. Đi đôi với việc tích cực thực hiện những công việc được giao kể trên, Bảo tàng tỉnh còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu về triển lãm. Cụ thể, đến ngày 20/8 khi các nhà trường đã đi vào học trở lại sau kỳ nghỉ hè, Bảo tàng tỉnh sẽ có thông báo gửi đến các nhà trường trên địa bàn huyện Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn. Cùng với đó, thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để công chúng, học sinh, sinh viên trên toàn tỉnh nắm bắt và đến tham quan chương trình triển lãm…

Còn về phía Hội VHNT Lạng Sơn - đơn vị thường trực tổ chức triển lãm, theo ông Hoàng Quang Độ, Phó Chủ tịch Hội VHNT Lạng Sơn, Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Xứ Lạng, được biết, các công việc đang khẩn trương được thực hiện theo yêu cầu, kế hoạch đề ra. Để Lạng Sơn có nguồn tác phẩm chất lượng hưởng ứng tham gia triển lãm, trong tháng 3/2012, hội cũng đã khai mạc và tổ chức đợt sáng tác thực tế chuyên ngành Mỹ thuật nhằm động viên, khơi dậy sức sáng tạo của các văn nghệ sỹ, hội viên. Theo đó, các hội viên đã có đợt đi thực tế tại Sa Pa, Lào Cai với nhiều cảm xúc, ấn tượng tốt đẹp, là nguồn cảm hứng để sáng tác các tác phẩm. Anh Lý Sáng, Trưởng Ban công tác hội viên, Hội VHNT Lạng Sơn - bộ phận được giao nhận tác phẩm của các tỉnh tham gia triển lãm cho biết, từ ngày 19/8 - 23/8/2012, Ban tổ chức sẽ nhận tác phẩm của các tác giả theo quy định tại Bảo tàng tỉnh. Các bộ phận được giao nhiệm vụ đã chuẩn bị tốt các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất… để tiếp nhận tác phẩm.

Từ nay đến ngày triển lãm chính thức diễn ra cũng không còn bao xa. Song tin rằng, với sự nỗ lực của tất cả các đơn vị được giao nhiệm vụ trong việc tích cực, khẩn trương chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết theo kế hoạch chung sẽ góp phần đảm bảo cho triển lãm diễn ra thuận lợi và thành công.  

Theo chương trình, triển lãm sẽ diễn ra từ 29/8 – 4/9/2012. Đây sẽ là điểm đến văn hóa ý nghĩa để công chúng lui tới trong dịp chào mừng kỷ niệm 67 năm cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây