Lạng Sơn long trọng kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sĩ, và biểu dương người có công tiêu biểu

Thứ bảy - 28/07/2012 19:33
Ngày 27/7/2012, UBND tỉnh Lạng Sơn đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2012) và biểu dương người có công tiêu biểu.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Tuy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa 13 tỉnh Lạng Sơn; Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các Mẹ Việt Nam Anh hùng; đại biểu các xã, phường, thị trấn tiêu biểu; các đại biểu là cá nhân, người có công tiêu biểu, đại diện các đơn vị làm tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và nhân dân các dân tộc thành phố Lạng Sơn.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các cá nhân người có công và thân nhân tiêu biểu.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Vy Văn Thành đã đọc thư của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang gửi thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ. Tiếp đó, đồng chí Tô Hùng Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày thương binh, liệt sỹ đã đọc viễn văn kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ. Diễn văn khẳng định: tỉnh Lạng Sơn có hơn 33.000 người có công với cách mạng. Đến nay, mọi đối tượng người có công đều được hưởng trợ cấp ưu đãi của Nhà nước và các chế độ ưu đãi khác về kinh tế xã hội. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp, các ngành trong toàn tỉnh đã có nhiều việc làm tình nghĩa đối với công tác thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, giải quyết kịp thời chế độ chính sách về y tế, giáo dục, trợ cấp thương tật, hỗ trợ cải thiện nhà ở, xóa đói giảm nghèo, thăm hỏi, trợ giúp đột xuất… Thời gian tới, đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và cộng đồng cần quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm sóc gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, tiếp tục nâng cao nhận thức, phát huy truyền thống và những thành quả của công tác thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạnh trong 65 năm qua.


Đoàn lãnh đạo tỉnh viếng nghĩa trang liệt sỹ thành phố Lạng Sơn.

Tại lễ kỷ niệm, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 55 cá nhân là người có công và thân nhân tiêu biểu, khắc phục khó khăn vươn lên trong lao động, sản xuất và công tác; tặng Bằng khen cho 10 tập thể là đơn vị tiêu biểu trong phong trào Đền ơn đáp nghĩa giai đoạn 2007 – 2012; tặng Bằng khen cho 8 tập thể là những đơn vị thực hiện tốt công tác Thương binh, Liệt sỹ và Người có công giai đoạn 2007 – 2012.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh, thành phố Lạng Sơn và các sở ngành đã tổ chức dâng hương tượng đài Bác Hồ, tượng đài Hoàng Văn Thụ và viếng nghĩa trang liệt sỹ thành phố Lạng Sơn.  

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây