Chủ tịch UBND tỉnh: Dập dịch là nhiệm vụ trọng yếu nhất hiện nay

Chủ nhật - 15/07/2012 21:28
Sáng 14/7, đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác chống dịch tai xanh ở lợn với 11 huyện, thành phố.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công tác dập dịch tai xanh tại hội nghị trực tuyến

Tính đến ngày 14/7, bệnh tai xanh ở lợn đã xuất hiện ở 26 xã, phường trên địa bàn 8 huyện, thành phố. Tổng số lợn mắc bệnh là 2.267 con, trong đó chết và tiêu hủy 854 con. Với rất nhiều nỗ lực của các cấp, ngành và nhân dân, đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh đang dần được khống chế. Đã có 1.291 con được điều trị khỏi triệu chứng, còn lại hơn 100 con còn triệu chứng ở 6 xã đang tích cực được điều trị. Những địa phương có số lợn mắc bệnh lẻ tẻ như Bình Gia có 18 con của 2 hộ gia đình; Cao Lộc có 38 con của 8 hộ gia đình…hiện tình hình đã ổn định. Địa phương bùng phát dịch đầu tiên là Văn Quan, hiện nay không phát sinh mới, có 2 xã đã qua 21 ngày và 2 xã qua 16 ngày.

Tuy diễn biến dịch đã cơ bản ổn định, nhưng nguy cơ bùng phát vẫn tiềm ẩn rất cao. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo: các cấp, các ngành phải coi việc khống chế, dập dịch là nhiệm vụ trọng yếu nhất hiện nay. Đồng chí yêu cầu các địa phương cùng với các ngành chức năng cần phải điểm lại tình hình dịch bệnh, không chỉ trên vật nuôi mà cả trên cây trồng để nắm sát tình hình.

Trên cơ sở đó tăng cường công tác tuyên truyền và theo dõi, giám sát, khoanh vùng khống chế dịch bệnh; tăng cường kiểm tra, kiểm soát động vật và sản phẩm động vật qua biên giới cũng như tăng cường kiểm dịch động vật nội địa. Huy động tối đa lực lượng, dồn lực dập dịch một cách nhanh chóng, triệt để và hạn chế đến mức thấp nhất các nguy cơ xảy ra dịch bệnh khác.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây