Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Trường CĐSP Lạng Sơn

Thứ bảy - 09/06/2012 05:49
Ngày 8/6/2012, đồng chí Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến làm việc với Trường CĐSP Lạng Sơn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở GD&ĐT cùng một số sở, ngành liên quan.

Là một trường có nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên từ cấp học mầm non đến THCS, với bề dày lịch sử hơn nửa thế kỷ, Trường CĐSP Lạng Sơn đã cung cấp cho ngành GD Lạng Sơn hàng vạn thầy cô giáo có chất lượng tốt. Hiện nay nhà trường đang đào tạo 17 mã ngành cao đẳng chính quy và 1 mã ngành trung cấp chuyên nghiệp với lưu lượng trên 2200 HSSV.

Bám sát nhiệm vụ tỉnh giao, năng động trong cơ chế đào tạo mở, nhà trường không chỉ đào tạo giáo viên các cấp, mà còn mở nhiều mã ngành ngoài sư phạm như Tiếng Trung, Văn hóa du lịch...đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu lao động có chất lượng cho sự nghiệp phát triển KTXH.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Trường CĐSP Lạng Sơn

Trong lộ trình tiến tới trường ĐH Lạng Sơn, nhà trường đang thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giáo viên (CBGV). Hiện nay tỷ lệ CBGV có trình độ sau đại học đã chiếm trên 37%; công tác tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học được thực hiện có nền nếp; công tác đảng, công tác chính trị trong nhà trường được quan tâm; hợp tác quốc tế ngày càng được mở rộng. Tuy nhiên, nhà trường cũng đang gặp phải một số khó khăn như cơ sở vật chất chưa hiện đại, chưa ngang tầm với một trường có chất lượng cao; HSSV phần lớn là con em đồng bào các dân tộc thiểu số hoàn cảnh gia đình khó khăn, ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo; đội ngũ giáo viên còn hạn chế về kinh nghiệm, trình độ và phương pháp.

Sau khi nghe báo cáo của nhà trường và ý kiến của các sở, ngành, kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực to lớn của nhà trường trong suốt 50 năm qua, khẳng định: những thành tích đó được chứng minh bằng chất lượng GD các cấp học của Lạng Sơn từng bước được nâng lên ngang bằng với các tỉnh trong khu vực.

Đồng chí chỉ đạo nhà trường cần quy hoạch đội ngũ CBGV theo hướng trẻ hóa đội ngũ vừa đáp ứng yêu cầu trước mắt, vừa phải bám sát lộ trình tiến tới thành lập trường ĐH Lạng Sơn trong tương lai. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, trong đó có nghiên cứu phát triển mã ngành ngoài sư phạm, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu lao động  có chất lượng của tỉnh.

Tăng cường liên kết với các trung tâm, nhà trường trong và ngoài nước để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng. Chú trọng bồi dưỡng chính trị tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ CBGV, HSSV, xây dựng Đảng bộ và các tổ chức chính trị xã hội vững mạnh, gắn việc tiếp tục thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh” với triển khai Nghị quyết Trung ương 4 ( Khóa XI), quan tâm đến học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo, học sinh thuộc diện chính sách.

Đồng chí cũng yêu cầu Sở GD&ĐT quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng đội ngũ của Trường CĐSP Lạng Sơn, vì chính đội ngũ này là những người đào tạo ra những người thày- yếu tố quyết định chất lượng GD của tỉnh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây