Hội Chữ thập đỏ Lộc Bình: Đẩy mạnh hoạt động chăm sóc, giúp đỡ người nghèo

Thứ sáu - 22/01/2010 02:27
Trong những năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Lộc Bình đã không ngừng đẩy mạnh các hoạt động, từng bước đi vào chiều sâu, phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trên lĩnh vực nhân đạo, từ thiện, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ người nghèo.

Với chức năng của Hội là vận động mọi tổ chức, cá nhân, mọi tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động nhân đạo xã hội như: Cứu trợ nhân đạo, phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, tham gia chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, xây dựng tổ chức cơ sở Hội vững mạnh…

Để đạt được kết quả tốt, Hội chữ thập đỏ luôn chú trọng kiện toàn mạng lưới tổ chức Hội các cấp, nâng cao chất lượng cán bộ, hội viên thanh thiếu niên Chữ thập đỏ xung kích, tình nguyện viên. Tính đến nay, toàn huyện có 29/29 cơ sở Hội, 224/290 thôn bản có chi hội, với 2.677 hội viên. Khối trường học có 69 Hội và chi hội, với 1.913 hội viên.

Hàng năm, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện hướng mạnh vào các hoạt động thăm tặng quà các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách, gia đình nạn nhân chất độc da cam và công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực thể hiện qua các phong trào: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Áo ấm mùa đông”, các hoạt động cứu trợ…

Từ đó, huyện Hội đã vận động, thăm hỏi, chúc tết và tặng quà với 834 phần quà, trị giá gần 100 triệu đồng; quyên góp được 1.035 bộ quần áo, cấp cho các hộ nghèo, hộ khó khăn thuộc thôn bản vùng sâu của xã Quan Bản và các đối tượng học sinh nghèo vượt khó; cứu trợ trong các hoạt động khác được 1.167 trường hợp, trị giá trên 550 triệu đồng.

 

Thanh niên tình nguyện khám bệnh và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Ảnh: Thanh Huyền

Thực hiện mục tiêu đảm bảo là chỗ dựa cho người nghèo, mạng lưới phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe của Hội Chữ thập đỏ các cấp được xây dựng rộng khắp, mở rộng đến tất cả các địa bàn dân cư và trong các trường học, với nhiều hoạt động như: Khám nhân đạo, chốt sơ cấp cứu tai nạn, Đội thanh niên xung kích tình nguyện hiến máu nhân đạo…

Trong đó, công tác hiến máu nhân đạo thực hiện đem lại kết quả cao. Năm 2009, Hội đã vận động được 203 người đăng ký tình nguyện hiến máu nhân đạo, trực tiếp hiến là 112 người, thu được 28.000ml máu, đạt 140 % chỉ tiêu.

Hội tăng cường công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ và các chương trình chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại cộng đồng. Vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, phòng chống dịch cúm gia cầm và cúm A H1N1.. được 164 lần với 13.952 lượt người nghe; tổng vệ sinh cộng đồng được 181 lần, thu gom được 1.759 m3 rác….

Cùng với đó, Hội cơ sở đã phối hợp với Trạm y tế khám bệnh miễn phí cho 5.240 người, cấp thuốc miễn phí cho 1.242 người thuộc các đối tượng chính sách, người nghèo, trị giá gần 40 triệu đồng; sơ cấp cứu ban đầu tại chỗ 326 trường hợp.

Điều đáng ghi nhận là Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tạo được lòng tin và hướng nhiều người đến với các hoạt động từ thiện, nhân đạo góp phần phục vụ cho người bệnh. Kết quả, năm 2009, tổng giá trị công tác chăm sóc sức khỏe đạt trên 56 triệu đồng.

Từ chỗ Hội Chữ thập đỏ kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là Hội Người cao tuổi, Hội Đông y… xây dựng mạng lưới cung ứng cây thuốc đã tạo nguồn dược liệu ổn định để điều trị cho bệnh nhân.

Trong khâu tìm kiếm, sơ chế thuốc, cán bộ, hội viên, Hội Chữ thập đỏ cơ sở luôn tổ chức chu đáo sao cho người bệnh có đầy đủ các loại cây thuốc điều trị. Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tôn chỉ, mục đích, điều lệ Hội, Luật hoạt động Chữ thập đỏ, các tấm gương người tốt, việc tốt, hưởng ứng cuộc vận động “mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”… qua đó, nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của Hội năm 2010 đề ra.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây