UBND tỉnh kiểm tra tình hình triển khai nhiệm vụ kế hoạch và ngân sách Nhà nước của TP Lạng Sơn

Thứ hai - 01/02/2010 09:30
Ngày 1/2/2010, Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh đã làm việc với UBND thành phố Lạng Sơn về tình hình hình triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2010 trên địa bàn. Dự buổi làm việc có đồng chí Phùng Thanh Kiểm-Bí thư Tỉnh uỷ, đồng chí Vy Văn Thành-Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn đã báo cáo với đoàn về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ kế hoạch và ngân sách Nhà nước trên địa bàn. Theo đó, năm 2010, thành phố phấn đấu một số chỉ tiêu cơ bản: tốc độ tăng trưởng GDP 14-15% so với năm 2009, phấn đấu thu ngân sách đạt và vượt 202.800 triệu đồng, chi ngân sách 146.699 triệu đồng, tạo việc làm cho 2.000-2.200 lao động, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 0,4%....

Cùng với việc giao kế hoạch đến các đơn vị, UBND thành phố đã ban hành cơ chế điều hành tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội triển khai kịp thời ngay từ đầu năm về tất cả các lĩnh vực: kinh tế; công tác chuẩn bị ra quân đầu xuân làm đường giao thông nông thôn, thuỷ lợi; thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản; thực hiện các chính sách xã hội; quốc phòng-an ninh; xây dựng chính quyền.

Tiếp đó, lãnh đạo Thành uỷ, UBND, lãnh đạo một số phòng, ban của thành phố đã đề xuất, kiến nghị với đoàn về một số vấn đề liên quan đến quản lý đô thị; quy hoạch sử dụng đất; quy hoạch phát triển đô thị để đưa thành phố Lạng Sơn trở thành đô thị loại II; cơ chế, chính sách thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, bố trí bãi rác thải xây dựng....

 

Đ/c Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Qua nghe báo cáo của UBND thành phố và ý kiến của một số sở, ngành của tỉnh và thành phố Lạng Sơn, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý để phát triển kinh tế, đặc biệt là thương mại, dịch vụ, du lịch- công nghiệp, xây dựng vốn là thế mạnh của địa phương thì trong năm 2010 thành phố Lạng Sơn cần ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng, do đó thành phố cần làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, phân công trách nhiệm rõ ràng, lựa chọn cán bộ có năng lực và trách nhiệm để đảm nhận nhiệm vụ.

Trong công tác chỉnh trang đô thị, thành phố cần tập trung đầu tư cho hệ thống điện chiếu sáng, cấp thoát nước, cây xanh, giao thông... Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung thành phố Lạng Sơn cần tập trung để tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp: công tác quy hoạch nhân sự, chuẩn bị báo cáo...

 

Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà các gia đình chính sách 

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt đoàn kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu các ý kiến, đề xuất của thành phố Lạng Sơn đồng thời chỉ ra 2 việc lớn mà thành phố cần làm là phát triển và quản lý. Trong phát triển, thành phố cần chú trọng yếu tố con người, tạo cơ chế, chính sách và môi trường thuận lợi để thu hút đầu tư, tích cực tham mưu cho tỉnh, đề xuất, kiến nghị với tỉnh để tháo gỡ khó khăn.

Riêng đối với vấn đề giải phóng mặt bằng, nhất là khu đô thị Phú Lộc 4, thành phố cần thực hiện nghiêm túc, đúng trình tự, thủ tục, kịp thời khắc phục, sửa chữa thiếu sót để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án và mở ra cơ hội để tiếp tục thu hút các nhà đầu tư.

Thành phố cần chú ý các cơ sở sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện cho các cơ sở hoạt động và phát triển đồng thời đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá. Trong quản lý, thành phố cần quản lý theo quy hoạch, đặc biệt để trở thành đô thị loại II, thành phố cần quan tâm nhiều hơn đến chỉnh trang đô thị, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội...

Nhân dịp năm mới 2010, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Lạng Sơn đón xuân vui tươi, phấn khởi, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra. Đồng chí cũng lưu ý thành phố cần làm tốt công tác quản lý thị trường, VSATTP và phòng chống các sai phạm về pháo để đảm bảo cho nhân dân đón tết an toàn, lành mạnh.

Cũng nhân dịp này, đoàn kiểm tra của UBND tỉnh đã đến thăm, chúc tết 2 gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Lạng Sơn là bà Trần Thị Nhung, vợ liệt sỹ ở phường Vĩnh Trại và ông Nguyễn Phi Hồng, bệnh binh ở phường Tam Thanh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây