Hội CCB Đình Lập: phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ

Thứ hai - 28/12/2009 20:58
Hơn 18 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp bộ Đảng, chính quyền các cấp, sự nhiệt tình ủng hộ tạo điều kiện giúp đỡ phối hợp hoạt động của các ban ngành, đoàn thể, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đình Lập đã củng cố tổ chức triển khai hoạt động, phát triển trưởng thành với những thành tích thiết thực.

Ngay từ đầu thành lập, cán bộ hội các cấp đã quán triệt tới 100% cán bộ; hội viên về tăng cường vận động CCB đoàn kết phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự ATXH ở địa phương.

Được sự tín nhiệm của Đảng bộ và nhân dân, đã có 1.020 lượt hội viên CCB được bầu giữ các chức vụ về Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể nhân dân các cấp. Hơn 18 năm qua, Hội đã giới thiệu bồi dưỡng được 302 đối tượng và đã có 193 hội viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Trong những năm qua, cán bộ, hội viên đã vận động đóng góp trên 100 triệu đồng tiền quỹ giúp giúp 64 lượt hội viên nghèo vay vốn không lấy lãi và ủng hộ quỹ nghĩa tình đồng đội được trên 12 triệu đồng.

Đến tháng 5/2009, toàn Huyện hội đã thành lập được 9 tổ vay vốn với số tiền dư nợ là 4.891 triệu đồng, tạo điều kiện cho 98% hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Toàn huyện đã có 124 gia đình hội viên tiến hành làm kinh tế theo các mô hình doanh nghiệp, dịch vụ, trang trại, trồng rừng. Từ phong trào làm kinh tế đã tạo công ăn việc làm cho gần 400 lao động, tăng thu nhập cho gia đình hội viên. 

Sau 18 năm, đã giảm 586 hộ nghèo, 20 hội đói, xoá được 88 nhà dột nát. Đến năm 2008, Hội đã phối hợp xoá xong hộ đói, nhà dột nát cho hội viên, đã có 12 % gia đình hội viên có mức sống khá giả.

Cùng với đó, Hội đã tích cực vận động đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng như: đường giao thông nông thôn, đường điện, nhà văn hoá thôn bản, làm chương trình nước sạch với trị giá hàng tỷ đồng. Đến nay Hội đã phối hợp đề nghị giải quyết theo Quyết định 47 của Chính phủ cho 183 CCB chống Pháp; 311 CCB chống Mỹ được hưởng chế độ BHYT.

Hàng năm, Hội CCB các cấp luôn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ thông qua các hoạt động như kể chuyện, toạ đàm, giao lưu văn hoá văn nghệ, TDTT, hành quân về nguồn, thu hút hơn 10 nghìn lượt thanh thiếu niên tham gia.

Trong công tác xây dựng tổ chức hội, từ Đại hội nhiệm kỳ I (năm 1992) đến nay đã có 941 hội viên được kết nạp vào hội, nâng tổng số hội viên trong toàn huyện lên 1.674 CCB tham gia sinh hoạt ở 108 chi hội và 14 tổ chức hội cơ sở ở 12 xã, thị trấn. 

Ghi nhận quá trình hoạt động của cán bộ, hội viên Hội CCB huyện Đình Lập đã có 178 CCB được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng kỷ niệm chương; 5 tổ chức hội cơ sở xuất sắc được tặng bằng khen; 350 tập thể và cá nhân được UBND tỉnh, Hội CCB tỉnh, huyện tặng bằng khen và giấy khen.

Phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trong thời gian tới và những năm tiếp theo, Hội CCB Đình Lập tiếp tục phấn đấu, phát huy tiềm năng trong thực hiện mọi nhiệm vụ, trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới.

Thực hiện tốt cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Tích cực tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN. Nâng cao chất lương hoạt động của tổ chức hội, cán bộ hội viên; xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh, hội viên gương mẫu, gia đình hội viên văn hoá.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây