Hội cựu chiến binh Văn Quan đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu

Thứ sáu - 04/12/2009 07:05
Nhằm phát huy hơn nữa truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” đối với mỗi cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) trên các lĩnh vực công tác và lao động sản xuất, góp phần cùng địa phương thực hiện có hiệu quả những mục tiêu đã đề ra, Ban chấp hành Hội cựu chiến binh huyện Văn Quan đã phát động phong trào thi đua “CCB gương mẫu ” tới toàn thể cán bộ, hội viên.

Trong những năm qua, để cho phong trào thi đua của Hội có sức lan toả  đến mọi hội viên cựu chiến binh, Hội đã xây dựng các nội dung, chi tiêu thi đua từ Huyện hội đến các cơ sở  sát với yêu cầu nhiệm vụ của Hội.

Đồng thời tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung, biện pháp thực hiện một cách đồng bộ tới toàn thể hội viên cựu chiến binh trong huyện. Tiến hành cho các cơ sở, hội viên ký cam kết giao ước thi đua giữa cơ sở và chi hội với nhau.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nâng cao ý thức trách nhiệm, bám sát các chủ đề, mục tiêu thi đua của từng năm do hội cấp trên đề ra và tình hình thực tiễn của địa phương để triển khai thực hiện phong trào một cách có hiệu quả; gắn kết chặt chẽ phong trào thi đua của hội với phong trào thi đua yêu nước và Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời rút kinh nghiệm, bổ sung giải pháp phù hợp với tình hình của cơ sở.

Vì vậy, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” đã được cán bộ, hội viên trong toàn huyện tích cực hưởng ứng và đạt kết quả đáng khích lệ.

Các cấp hội CCB trong huyện luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tổ chức cho cán bộ, hội viên học tập chủ trương, đường lối, chính sách Đảng, pháp luật  của Nhà nước.

Qua đó, giúp cán bộ, hội viên giữ vững phẩm chất đạo đức, củng  cố  lòng  tin vào Đảng,  kiên quyết đấu tranh chống những luận điệu sai trái của các thế lực phản động, thù địch; góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở; nêu cao trách nhiệm công dân, gương mẫu chấp hành pháp luật, tích cực tham gia công tác xã hội và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xây dựng làng văn hoá, gia đình văn hoá, nếp sống văn hóa ở khu dân cư, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Bên cạnh  đó  Hội  còn  vận động hội viên CCB tham gia xây dựng  hệ  thống  chính  trị ở cơ sở; 5 năm qua đã có hơn 300 Hội viên tham gia vào tổ hoà giải và 85 hội viên là công an viên tham gia tổ an ninh nhân dân. Số cán bộ, hội viên đương nhiệm, luôn phát huy tốt phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” hoàn thành nhiệm vụ được giao, có uy tín trong cấp uỷ, chính quyền và nhân dân.

Cùng với các hoạt động trên, phong trào CCB giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo được đẩy mạnh. Hội  đã  động viên Hội viên CCB tích  cực   chuyển  dịch  cơ  cấu  kinh tế, cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế.

Đồng thời phối hợp với các ngành chuyên môn, các đoàn thể khác tổ chức hàng chục buổi tập huấn, hướng dẫn, áp dụng khoa học, kỹ thuật cho hơn 812 hội viên. Để giúp hội viên có nguồn vốn phát triển kinh tế, Hội còn dùng tiền quỹ cho hội viên vay không tính lãi hoặc lãi suất thấp và phối hợp Ngân hàng chính sách xã hội huyện thực hiện uỷ thác cho hơn 1000 lượt hộ  hội viên  vay với tổng dư nợ đến nay trên 10.300 triệu đồng qua 42 tổ vay vốn.

ua đó đã tạo điều kiện cho hội viên giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, nhiều hộ hội viên đã thoát nghèo vươn lên làm ăn khá giả. Trong 5 năm qua  toàn Huyện hội  đã giảm được 280 hộ nghèo, xoá được 87 nhà dột nát.

Khi có đồng vốn phần lớn các cựu quân nhân đều nêu cao ý thức tự lực, tự cường, lao động sản xuất, giúp nhau làm giàu chính đáng. Hiện nay toàn Huyện hội có  hơn 26 mô hình  kinh tế hộ gia đình, chủ yếu là chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng rừng, trồng cây ăn quả, khai thác đá, sản xuất vật liệu xây dựng.

Bên cạnh đó, Hội còn vận động hội viên đóng góp hàng nghìn công lao động làm đường giao thông, thuỷ lợi và xây dựng các thiết chế văn hoá ở cơ sở, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa được đẩy mạnh.

Trong 5 năm, các tổ chức hội đã trích quỹ, quyên góp tiền, thăm hỏi, giúp đỡ khi hội viên ốm đau, gặp rủi ro, tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công vớI cách mạng… với tổng giá trị hơn 70 triệu đồng.

 Do làm tốt các mặt công tác hội nên  từ năm 2005 đến  nay Hội CCB huyện Văn Quan đã  thu hút được 734 CCB vào hội, thành lập thêm được 8 chi hội CCB thôn, đưa tổng số chi hội từ 174 lên 182 chi hội thôn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây