Đồng bào các dân tộc Lạng Sơn luôn đoàn kết, vững tin một lòng theo Đảng và Nhà nước

Thứ ba - 17/11/2009 21:18
Sự thăng hoa của đại gia đình dân tộc Việt Nam là sự hội tụ sức mạnh của mỗi dân tộc, làm nên chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Sức mạnh của sự đoàn kết ấy đã, đang và sẽ phát huy trên mọi lĩnh vực, tương trợ, giúp nhau để không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc…
Phóng viên Báo Lạng Sơn có cuộc phỏng vấn ngắn với các đại biểu tiêu biểu đại diện cho các dân tộc Lạng Sơn đến dự Đại hội. Sau đây là câu phỏng vấn:

“Người Dao chúng tôi ơn Đảng và Nhà nước nhiều lắm…”

 

Ông Đặng Tăng Quý, dân tộc Dao
ở xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình

Tôi năm nay đã 73 tuổi, ở cái tuổi “ ngoài thất thập” này, tôi đã cảm nhận không thiếu cái đói, cái khổ của người Dao trên vùng cao Mẫu Sơn. Trên cương vị là Bí thư Đảng ủy xã Mẫu Sơn (Lộc Bình), tôi càng có điều kiện hiểu rõ hơn những cái thiếu, những cái làm cho bà con không thể thoát nghèo. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các chính sách cho bà con dân tộc thiểu số, đặc biệt là vùng cao, vùng khó khăn đã giúp đỡ bà con rất nhiều.  Điện, đường, trường, trạm đã được đầu tư, tạo nên một bước ngoặt mới, đặt một nền móng vững chắc cho sự thoát nghèo sau này. Tuy tỷ lệ hộ nghèo của xã Mẫu Sơn còn khá nhiều, nhưng với sự đầu tư, quan tâm như hiện nay, tin chắc đồng bào người Dao Mẫu Sơn sẽ vươn lên. Người Dao chúng tôi luôn tin vào đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước…

“Phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”


Ông Hoàng Văn Chừ, 65 tuổi, dân tộc Nùng
phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn

Được đại diện cho nhân dân các dân tộc TP Lạng Sơn đến dự Đại hội các dân tộc thiểu số tỉnh Lạng Sơn lần thứ nhất, tôi rất xúc động và tự hào. Dù ở thành thị hay vùng nông thôn, đồng bào dân tộc Nùng cũng như các dân tộc anh em đang sinh sống trên mảnh đất Lạng Sơn luôn cố gắng giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tích cực học tập, lao động sản xuất để góp phần xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp.

“Tuổi trẻ các dân tộc xung kích, sáng tạo góp phần dựng xây quê hương”

 

Chị Hoàng Thị Viện, dân tộc Mông
công tác tại Bưu điện tỉnh Lạng Sơn

Tôi vinh dự và tự hào khi được đến dự Đại hội, đây là dịp để được giao lưu, học hỏi, thêm hiểu biết và thêm yêu quê hương Xứ Lạng. Đến với đại hội tôi mong muốn thanh niên các dân tộc Lạng Sơn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo trong công việc, ra sức xây dựng quê hương Xứ Lạng thân yêu. Thiết thực nhất chính là chuyên tâm với công việc chuyên môn và nhiệt huyết, sôi nổi cùng các hoạt động xã hội.

“Đoàn kết là sức mạnh để phát triển”

 

Bà Lô Thị Hằng, dân tộc Thái 
phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn

Tôi là dân tộc Thái Tây Bắc, nhưng gia đình đã định cư lâu ở Lạng Sơn và từ lâu Xứ Lạng thân yêu đã trở thành quê hương thứ 2. Đến dự Đại hội, tôi rất vui mừng và vinh dự được đại diện cho dân tộc của mình, đồng thời mang theo mong muốn là các dân tộc anh em trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để xây dựng quê hương Lạng Sơn, đoàn kết là sức mạnh để phát triển và bản thân tôi cũng sẽ tích cực đóng góp một phần nhỏ bé của mình để củng cố và phát huy tinh thần đoàn kết đó, trước hết là ở khu dân cư mà tôi đang sinh sống.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây