Cao Lộc với cuộc vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”

Thứ sáu - 27/11/2009 20:01
Được sự chỉ đạo của Ban vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới” tỉnh, từ tháng 12/2008. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Cao Lộc đã chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền các xã biên giới và các đồn biên phòng trên địa bàn huyện tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm...

Đóng góp, ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các xã biên giới xóa nhà tạm, nhà dột nát, xây dựng các công trình dân sinh nhằm góp phần xóa đói, giảm nghèo, cổ vũ đồng bào phối hợp chặt chẽ với các lực lượng bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.

Trên cơ sở hướng dẫn của Ban chỉ đạo cấp tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn biên giới tiến hành khảo sát nắm các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở và lập thủ tục đề xuất với cấp trên hỗ trợ xây nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở.

Với tinh thần “Tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách”, Mặt trận Tổ quốc huyện đã phát động quyên góp quỹ “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới” được 35.960.000 đồng; Ban Chỉ huy các đồn biên phòng trên địa bàn huyện đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc các xã tổ chức vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm... đóng góp, ủng hộ tiền mặt, vật liệu xây dựng với tổng số tiền là 51.450.000 đồng cùng với hơn 1.180 ngày công giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng và nhân dân các thôn, bản có hộ gia đình được hỗ trợ xây nhà “đại đoàn kết” với giá trị khoảng 59 triệu đồng.

Cùng với số tiền trích từ quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh mỗi căn nhà 10 triệu đồng và số tiền các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm... ủng hộ, từ đầu năm 2009 đến nay đã xây dựng được 16 căn nhà “đại đoàn kết” cho 16 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở tại các thôn, bản biên giới, trung bình mỗi căn nhà có diện tích sử dụng khoảng 40m2 với giá trị khoảng 27 triệu đồng.

Ngoài ra, nhiều hộ gia đình được xây nhà còn vay mượn để bổ sung xây dựng và hoàn thiện công trình phụ. Cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng còn trích quỹ tăng gia, vận động đóng góp tiền lương, phụ cấp mua vật dụng phục vụ sinh hoạt cho các hộ gia đình nghèo được xây nhà “đại đoàn kết” giá trị trên 5 triệu đồng.

Cùng với việc xây nhà “đại đoàn kết”, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ba Sơn còn chủ động đề xuất với huyện xin cấp 30 tấn xi măng, 12 cống thoát nước, cùng với nhân dân khai thác cát, sỏi tại chỗ và đóng góp 231 ngày công bê tông hóa được 1,2 km đường cho thôn Khuổi Tát, xã Xuất Lễ với giá trị khoảng 74 triệu đồng; cùng với Trường Mầm non Ba Sơn, xã Xuất Lễ đổ bê tông nâng cấp sân trường với diện tích 152 m2 giá trị khoảng 15 triệu đồng.   

Các hộ gia đình nghèo được tặng nhà “đại đoàn kết”, nhân dân thôn bản, trường học được sử dụng công trình dân sinh vui mừng, phấn khởi càng thêm tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, tăng thêm tình đoàn kết gắn bó quân dân khu vực biên giới, góp phần củng cố, xây dựng thế trận Biên phòng toàn dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới và xây dựng khu vực biên giới vững mạnh toàn diện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây