Công an huyện Bắc Sơn: Nhiều biện pháp đảm bảo trật tự ATGT

Thứ hai - 16/11/2009 02:50
Chỉ hơn 1 năm, từ khi Công an huyện Bắc Sơn được phân cấp đăng ký mô tô xe máy, đã có trên 5000 xe biển số ký hiệu “S” tham gia giao thông. Bên cạnh đó, do các tuyến đường liên xã ngày càng tốt lên, xe khách đã vươn tới các xã vùng cao, vùng xa để phục vụ sự đi lại của bà con…

Thực hiện kế hoạch của ban ATGT tỉnh, huyện và sự chỉ đạo của Công an tỉnh, lực lượng CSGT Công an huyện Bắc Sơn đã có nhiều giải pháp, từ công tác tuyên truyền, đến phối hợp với các địa phương, các lực lượng để tăng cường kiểm tra kiểm soát việc chấp hành luật lệ ATGT, nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất về số vụ tai nạn, số người chết và người bị thương.

Trong tháng 9- tháng ATGT, công an huyện đã đến các trường THPT, tuyên truyền trực tiếp cho gần 2.300 lượt cán bộ giáo viên và học sinh. Vào các xã tuyên truyền cho đối tượng thanh niên; phối hợp với đài truyền thanh truyền hình huyện xây dựng phóng sự về ATGT, phát tờ rơi về công tác ATGT cho những người đến đăng ký phương tiện…

Song song với công tác tuyên truyền, lực lượng đã tăng cường tuần tra, phát hiện và xử phạt; chỉ riêng trong tháng 9-2009 lực lượng CSGT huyện đã tổ chức 26 ca tuần tra kiểm soát với 120 lượt cán bộ chiến sĩ. Không chỉ riêng tuyến quốc lộ 1B, công tác kiểm tra kiểm soát luôn có sự cơ động vào các “tuyến trong” như tỉnh lộ 241 và các tuyến liên xã. Kết quả, phát hiện 168 trường hợp vi phạm, trong đó có 10 xe ô tô, 158 xe mô tô.

Tạm  giữ 101 trường hợp; xử phạt 132 trường hợp với số tiền trên 44 triệu đồng. Thực hiện kế hoạch số 325 của phòng CSGT tỉnh, một mặt gửi thông báo tới người dân về mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; mặt khác qua tuần tra kiểm soát, lực lượng xử lý nghiêm vi phạm này,  vì vậy chủ xe cơ giới đã có ý thức hơn về việc mua bảo hiểm.

Thị trấn Bắc Sơn và các thị tứ đang trong giai đoạn phát triển, cùng với các lực lượng tuyên truyền nâng cao ý thức người dân chấp hành nghiêm việc bảo vệ hành lang đường bộ, lực lượng CSGT luôn giữ vai trò nòng cốt trong việc phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm lòng, lề đường, hành lang đường bộ, nhất là tình trạng lều quán che khuất tầm nhìn, dùng lòng, lề đường tập kết vật liệu xây dựng…

Phối hợp với các địa phương giải tỏa các điểm chợ lấn đường như chợ Vũ Lăng, Nhất Hòa, Tân Thành, Vũ Sơn…Tổ chức 13 buổi nhắc nhở các hộ dân ven quốc lộ 1B trên địa bàn thị trấn và Vũ Lễ, cho 114 hộ ký cam kết không vi phạm.

Với đặc điểm là nơi “trung chuyển” hành khách về xuôi, lên ngược lưu lượng xe chở khách trên địa bàn là trên 40 lượt mỗi ngày. Có xe khách đường dài như Bắc Sơn- Hà Nội, Bắc Sơn- Thái Nguyên, Bắc Sơn- Lạng Sơn…và các xe khách tuyến xã;  nhưng  bến xe khách lại nhỏ hẹp, nên tình trạng sang khách, tranh giành khách diễn ra thường xuyên.

Lực lượng CSGT luôn chú trọng nhắc nhở các lái xe vào bến đỗ, đi đúng giờ, không chạy vòng vèo trên các tuyến phố để đón khách. Trên các tuyến quốc lộ, đội CSGT luôn dừng xe khách để kiểm tra lượng khách, các thiết bị an toàn của phương tiện, nhắc nhở đội ngũ lái xe chấp hành nghiêm luật lệ ATGT.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Thế Lệ, Trưởng công an huyện cho rằng, phần lớn các vụ TNGT trên địa bàn đều liên quan đến việc người điều khiển sử dụng rượu bia. Là những CSGT cấp huyện, các cán bộ chiến sĩ tìm hiểu và biết những ngày có nhiều đám cưới, những điểm có đám cưới để tuần tra kiểm soát nhắc nhở.

Nhiều hành khách đi trên tuyến Thái Nguyên - Lạng Sơn và ngược lại còn hay than phiền lái xe  mùi rượu nồng nặc nhưng vẫn ngồi trước tay lái; một số lái và phụ xe lợi dụng hơi men có thái độ ứng xử thiếu văn minh với hành khách, thậm chí bắt chẹt tiền vé, cước; trong khi đó lực lượng CSGT huyện chưa có phương tiện kỹ thuật kiểm tra nồng độ cồn, mà chỉ nhận biết bằng cảm quan, khó có thể xử phạt. Vấn đề này, đội 2 CSGT công an tỉnh nên quan tâm nhiều hơn.

Tuyến quốc lộ 1B, tỉnh lộ 241 và các tuyến đường xã ở Bắc Sơn tốt lên, song lại nhiều cua dốc nguy hiểm; mặt khác, vào thời kỳ cuối năm, hoạt động giao thông vận tải sẽ nhộn nhịp hơn; cũng vào mùa cưới, tình trạng say rượu điều khiển phương tiện cũng sẽ nhiều hơn. Và như vậy, trong thời gian tới, lực lượng CSGT cũng cần ra tay mạnh hơn để mang lại bình yên cho mọi người, mọi nhà.

Nguồn tin: baolangson

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây